Cùng gặp gỡ và tặng quà Câu lạc bộ Người bệnh lọc máu – Ấm áp nghĩa tình chào đón Tết Nguyên đán 2018

10/02/2018 11:11

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán năm 2018, mới đây, các thành viên Câu lạc bộ người bệnh lọc máu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có một buổi sinh hoạt ý nghĩa. Với chủ đề “Vệ sinh cầu nối thông động tĩnh mạch trước khi vào chạy thận”, chia sẻ và cập nhật những thông tin hữu ích, giúp người bệnh trở thành thầy thuốc của chính mình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Buổi sinh hoạt là dịp để người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau gặp gỡ và chia sẻ thông tin

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên câu lạc bộ được lắng nghe những chia sẻ của PGS.TS Hà Phan Hải An Trưởng khoa Thận lọc máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những trăn trở với người bệnh và mong muốn câu lạc bộ ngày càng phát triển hơn trong năm 2018.

 

Tiếp tục buổi sinh hoạt, điều dưỡng Đào Thị Thùy Dương Điều dưỡng trưởng khoa Thận lọc máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trình bày quy trình vệ sinh nối thông động tĩnh mạch trước khi vào chạy thận, nhằm tăng cường hiệu quả trong chu trình lọc máu. Những thắc mắc về quy trình lọc máu, chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, vận động… cũng được giải đáp ngày trong buổi sinh hoạt.

 

Chương trình không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích, cập nhật các phương pháp điều trị mà còn giúp các thành viên câu lạc bộ xích lại gần nhau hơn, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những thăng trầm của cuộc sống để cùng nhau chống chọi với bệnh tật. Các hội viên mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi sinh hoạt như thế này được tổ chức để người bệnh và người nhà người bệnh có thể tham gia cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như giao lưu với nhau.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2018, nhóm từ thiện Nồi cháo nhân ái – tuổi thơ cười; Câu lạc bộ bệnh nhân ghép thận cũng đã trao những phần quà ý nghĩa cho các thành viên Câu lạc bộ Người bệnh lọc máu để động viên, khích lệ tinh thần người bệnh chiến đấu trường kỳ với bệnh tật.

 

Những phần quà ý nghĩa được gửi tới các thành viên Câu lạc bộ Người bệnh lọc máu

 

Những phần quà ý nghĩa được gửi tới các thành viên của Câu lạc bộ Người bệnh lọc máu

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: