Lan tỏa chương trình “Ngày hội nhân ái – Kết nối sẻ chia” – Kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024

25/03/2024 18:10

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, tháng 3/2024, phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với các Viện/Trung tâm/Khoa/Phòng nội viện tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội nhân ái – Kết nối sẻ chia” với các hoạt động mang ý nghĩa thực tiễn.

 

 

Chuỗi chương trình được tổ chức với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối” nhằm mục đích nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức về giá trị của hoạt động công tác xã hội trong ngành y tế, tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong ngành y tế; Đồng thời thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội trong ngành y tế.

 

Hoạt động công tác xã hội với mục đích giúp đỡ, san sẻ với hoàn cảnh của bệnh nhân mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

 

Nổi bật trong chuỗi chương trình là hoạt động chăm sóc tâm lý cho bệnh nhi đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Giá trị hỗ trợ qua chuỗi chương trình lên tới hơn nửa tỷ đồng kèm gần 1000 suất bánh, sữa được trao tới tận tay người bệnh.

 

Những chú gấu bông nhỏ xinh cùng những suất bánh, sữa được trao tận tay bệnh nhân

 

Bên cạnh đó, phòng Công tác xã hội đã kêu gọi, phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng những món quà xinh xắn là những chú gấu bông và chiếu phim hoạt hình giúp các bé dù nằm viện nhưng vẫn cảm nhận được niềm vui trẻ thơ như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

 

Món quà ấm áp trong ngày hội nhân ái tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 

Nhiều năm qua, các hoạt động công tác xã hội của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mang ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ hết lòng vì người bệnh, đặc biệt là những người bệnh nghèo, bệnh nhi, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng đội ngũ y, bác sĩ thực hiện chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

 

Một số hình ảnh ý nghĩa trong chuỗi chương trình:

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: