Chung kết Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019

19/07/2019 14:07

Sáng 19/7/2019, Chung kết cuộc thi Ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019 do Công đoàn Y Tế Việt Nam tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các công đoàn trực thuộc Công đoàn Y Tế Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Cán bộ Y tế không chỉ “Vừa hồng, vừa chuyên”, có năng lực, tay nghề, trình độ chuyên môn giỏi, có y đức, hết lòng phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân mà còn nhiều tài năng nghệ thuật, nhiệt tình tham gia các cuộc thi làm tôn vinh nét đẹp của đơn vị, của Công đoàn cơ sở.

 

Xuất sắc lọt vào top 25 tác phẩm dự thi chung kết, tác phẩm “Tập trung cho hồi sinh sự sống” của tác giả Nguyễn Tất Thắng, nhân viên phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vinh dự giành giải Khuyến khích. Bức ảnh thể hiện sự tập trung cao độ, khẩn trương, chính xác và khéo léo của bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong ca phẫu thuật lấy – ghép nhiều tạng hết sức đặc biệt từ một người cho đa tạng chết não diễn ra vào ngày 12/12/2018. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ghép 5 tạng cùng một thời điểm cho 4 bệnh nhân (1 tim, 2 phổi, 1 gan, 1 thận), và kết hợp điểu phối “xuyên Việt” 1 thận cho bệnh nhi ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tác phẩm “Tập trung hồi sinh cho sự sống” của tác giả Nguyễn Tất Thắng

 

Tác giả Nguyễn Tất Thắng thuyết trình về tác phẩm dự thi

 

Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các tác phẩm đoạt giải

 

Phòng Công tác xã hội

 

Tagged in: Tags: