Chủ động chăm sóc sức khỏe với dịch vụ đặt lịch khám qua Tổng đài CSKH 19001902

17/06/2020 07:37

Theo các chuyên gia y tế, cơ thể con người là một cỗ máy phức tạp. Giống như máy móc, mỗi cơ quan bộ phận đều cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng guồng quay cuộc sống khiến nhiều người bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe bản thân, xem nhẹ những triệu chứng, “tiếng nói” của cơ thể mình.

 

Dựa mình vào hành lang phòng khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bà N.V.T, 50 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Mấy tháng nay tôi ho nhiều, đau tức ngực, khó thở, nuốt nghẹn nhưng nghĩ bình thường nên chủ quan không đi khám. Sau khi được thăm khám và thực hiện các chỉ định chụp chiếu, tôi đứng người khi bác sĩ thông báo tôi bị ung thư phổi giai đoạn I. Giờ hối hận cũng không làm gì được.

Chăm sóc sức khỏe bản thân, lắng nghe “tiếng nói” của cơ thể mình.

Ngồi ngoài hàng ghế trước phòng khám chuyên khoa Gan mật – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông N.V.Tr, 68 tuổi, đến từ Phủ Lý, Hà Nam chia sẻ: Thời gian gần đây tôi hay bị vã mồ hôi, ớn lạnh, vàng da, rối loạn tiêu hóa, thỉnh thoảng đau buốt. Không chủ quan với sức khỏe của mình, tôi quyết tâm lên đây để các bác sĩ giúp. Tôi đặt lịch khám trước qua số tổng đài của bệnh viện. Ngày hôm sau, hơn 5 giờ sáng tôi ở quê đi, lên đến đây vào lúc 6h. Khám xong là tôi có thể bắt xe về quê ngay trong ngày.

 

Việc sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh qua tổng đài là một trong những giải pháp công nghệ tiện lợi trong thời đại 4.0, giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian kiểm tra sức khỏe. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2018, Tổng đài CSKH 19001902 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến và được điều hành bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo. Đây là một kênh thông tin quan trọng để bệnh viện tiếp nhận, đăng ký khám và tư vấn; hướng dẫn quy trình khám bệnh; cung cấp thông tin về các dịch vụ khám chữa bệnh và điều trị; tiếp nhận những đóng góp và giải đáp thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện. Các cuộc điện thoại này đều được ghi âm và xử lý thông tin một cách nhanh gọn, chính xác.

Tổng đài CSKH 19001902 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2018

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám và điều trị bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Nhiều người bệnh và người nhà người bệnh bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ của bệnh viện và tin tưởng đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn cao sẽ giúp người bệnh yên tâm điều trị.

 

Chị N.T.L. 42 tuổi, ở Hà Nội – mẹ người bệnh bị u não Hemangioblastoma chia sẻ: Khi con trai tôi bị u não, cháu đang học lớp 5. Tôi không bao giờ dám nghĩ cháu sẽ khỏi bệnh và hiện nay đang học năm thứ 3 đại học. Mặc dù phải mổ tới 3 lần nhưng cháu hoàn toàn không có di chứng gì. Cháu học tốt, khỏe mạnh, cao 1m70. Nếu không nói thì không ai biết cháu bị u não, đã điều trị, đã mổ. Nếu cần phải có lời khuyên dành cho người bệnh, đó là “Hãy tin vào bác sĩ, hãy chủ động kiểm tra sức khỏe của bản thân và gia đình, tự tin chống lại bệnh tật để có thể chữa được bệnh khỏi hoàn toàn!”.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: