Ấm áp những chuyến xe miễn phí

25/07/2024 05:46

Với người bệnh, được khỏi bệnh trở về nhà đoàn tụ với gia đình là niềm vui rất lớn. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi họ được hỗ trợ những chuyến xe về quê miễn phí.

Nhóm Pun – Hành trình kết nối yêu thương hỗ trợ một chuyến xe miễn phí đưa chị Thàng Thị Tỵ về quê với quãng đường dài 284km.

Chị Thàng Thị Tỵ, trú tại thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa được Nhóm Pun – Hành trình kết nối yêu thương đưa về nhà an toàn sau một thời gian điều trị tại Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng – Tầng sinh môn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hoàn cảnh của chị Tỵ khiến ai nấy đều thương cảm. Chị Tỵ không những bị khiếm thị, câm, điếc bẩm sinh mà còn mắc chứng tắc ruột phải phẫu thuật khiến cuộc sống của gia đình càng thêm khốn khó. Mọi gánh nặng đè lên vai người mẹ nghèo là bà Phạm Thị Xuyên, 73 tuổi khi phải gồng gánh nuôi hai người con gái bị khuyết tật và một cháu nhỏ. Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã giúp gia đình chị Tỵ bớt đi một phần chi phí điều trị.

Chuyến xe miễn phí của “Những người phụng sự” đưa người bệnh từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang với quãng đường 295km.

Từ đầu tháng 7/2024 đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ 12 chuyến xe miễn phí đưa người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà ở những thôn, bản làng xa xôi ở tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Bệnh nhân Nguyễn Đình Tấn, trú tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cùng chuyến xe miễn phí của Nhóm Pun – Hành trình kết nối yêu thương

Ngoài hỗ trợ 1 chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân Vàng Thị Mai về xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Công ty CP ô tô Hà Thành còn hỗ trợ bệnh nhân 2 triệu đồng

Bệnh nhân Đậu Văn Thuận được trở về nhà tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh trên chuyến xe miễn phí với quãng đường dài 329km.

Bệnh nhân Nguyễn Bá Thưởng và chuyến xe miễn phí của Nhóm Pun – Hành trình kết nối yêu thương

Chuyến xe miễn phí của nhà hảo tâm chở theo sự tử tế, trách nhiệm và tình yêu thương

Hành trình của những chuyến xe yêu thương đã và đang được nối dài. Hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến xe miễn phí của các nhà hảo tâm để cùng chung tay chia sẻ giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Xem thêm:

Phi thường 10.000km – Con số “biết nói” của lòng nhân ái

 

 

Phòng Công tác xã hội

 

 

 

Tư vấn trực tuyến

Tư vấn trực tuyến tuyển sinh 2024: Chủ đề “Hiểu đúng ngành – Chọn đúng nghề”

Nghề y là một nghề đặc biệt, nhân lực ngành y tế phải đáp ứng yêu cầu cả về chuyên môn và y đức, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công…

Xem tiếp

Kết nối Facebook