Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ứng dụng công nghệ định vị Navigation trong phẫu thuật thay khớp gối toàn phần

15/09/2018 15:49

Việc ứng dụng công nghệ định vị Navigation hỗ trợ phẫu thuật thay khớp gối giúp cho hiệu quả phẫu thuật cao hơn góp phần nâng cao chất lượng điều trị của bệnh lý thoái hoá khớp gối.

 

Nhằm cập nhật những kỹ thuật mới trong điều trị và phẫu thuật thay khớp gối, ngày 12/9/2018, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với khoa Phẫu thuật Chi dưới – Viện Chấn thương chỉnh hình tổ chức “Hội thảo Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần sử dụng định vị Navigation”. Đây không chỉ là dịp các y bác sĩ chuyên ngành chấn thương chỉnh hình ở Việt Nam được cập nhập thông tin, kiến thức mới trong phẫu thuật thay khớp gối toàn phần với sự hướng dẫn của hệ thống định vị Navigation, mà còn là nơi các chuyên gia chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao hiệu quả trong điều trị.

 

Tham dự hội thảo, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện HN Việt Đức; PGS.TS Nguyễn Văn Thạch – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; BSCKII Đoàn Tiến Quân – Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện HN Việt Đức. Đặc biệt với sự tham gia của chuyên gia nước ngoài, BS. Chua Hwa Sen – Bệnh viện Đa khoa Penang, Malaysia.

 

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện HN Việt Đức cho biết: Hội thảo “Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần sử dụng định vị Navigation” là cơ hội để các bác sỹ học tập những kỹ thuật mới, trau dồi chuyên môn, đặc biệt là các bác sỹ trẻ. GS. TS Trần Bình Giang cũng gửi lời cảm ơn bác sỹ Chua Hwa Sen – Bệnh viện Đa khoa Penang, Malaysia đã đến bệnh viện Việt Đức truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý báu, góp phần vào sự phát triển của phẫu thuật chấn thương chỉnh hình tại Việt Nam.

GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện HN Việt Đức phát biểu tại hội thảo

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống định vị Navigation, BS. Chua Hwa Sen – Bệnh viện Đa khoa Penang, Malaysia cho biết: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện đã thực hiện nhiều phẫu thuật thuật thay khớp gối toàn phần. Việc đưa hệ thống định vị Navigation vào trong phẫu thuật thay khớp gối cũng là một cải tiến rất lớn. Với sự hỗ trợ của Navigation – robot trong kỹ thuật thay khớp gối thì việc tính toán và đo lường các thông số được dễ dàng và có thể lượng hóa được do đó giúp cho phẫu thuật đạt độ chính xác cao hơn. Việc triển khai Navigation hỗ trợ cho phẫu thuật thay khớp gối giúp cho hiệu quả phẫu thuật cao hơn góp phần nâng cao chất lượng điều trị của bệnh lý thoái hóa khớp gối.

BS. Chua Hwa Sen – Bệnh viện Đa khoa Penang, Malaysia nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống định vị Navigation

Cũng tại hội thảo, phẫu thuật viên quốc tế đã phẫu thuật trình diễn trên bệnh nhân và được truyền hình trực tiếp đến Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Qua đó, các bác sỹ tham dự hội thảo được trực tiếp quan sát và học tập kinh nghiệm phẫu thuật thay khớp gối toàn phần từ các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Bệnh nhân nữ, 71 tuổi bị đau khớp gối nhiều năm, đi lại khó khăn được BS. Chua Hwa Sen – Bệnh viện Đa khoa Penang, Malaysia trực tiếp phẫu thuật

Ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp đến Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: