Cập nhật kiến thức mới về Gây mê hồi sức năm 2020

13/09/2020 20:46

Trong những năm gần đây, ngành gây mê hồi sức Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, thúc đẩy và góp phần tạo nên sự thành công của các kỹ thuật ngoại khoa trong nước, làm cho nền y học nước nhà được nâng lên tầm cao mới. 

 

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật các kiến thức mới, đáp ứng nhu cầu của đông đảo các bác sỹ chuyên ngành gây mê hồi sức, ngày 9/9/2020, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến phối hợp với Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức hội thảo “Cập nhật về Gây mê hồi sức năm 2020”

 

Đến dự hội thảo, có sự tham gia của: BSCKII. Đỗ Danh Quỳnh – Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa; PGS.TS Hoàng Long – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến; PGS.TS Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam; GS.TS Nguyễn Quốc Kính – Nguyên Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; PGS.TS Trịnh Văn Đồng – Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa; TS.BS Lưu Quang Thùy – Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa; TS.BS ĐàoThị Kim Dung, Trưởng khoa Gây mê 2; ThS.BS Nguyễn Thị Thúy Ngân – Trưởng khoa Gây mê 1 cùng đông đảo các bác sỹ chuyên khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện HN Việt Đức và một số bệnh viện khu vực miền Bắc. 

BSCKII. Đỗ Danh Quỳnh – Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, BSCKII. Đỗ Danh Quỳnh – Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa chia sẻ: Với mỗi ca phẫu thuật, gây mê hồi sức đóng vai trò vô cùng quan trọng, do đó các bác sỹ gây mê luôn phải tích cực cập nhật kiến thức cũng như kỹ thuật mới để không ngừng trau dồi kinh nghiệm. Hội thảo lần này cũng là dịp để các bác sỹ cùng nhau chia sẻ trong lĩnh vực gây mê hồi sức nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

 

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về gây mê hồi sức đã trình bày, thảo luận nhiều chuyên đề quan trọng như: Báo cáo nghiên cứu đa trung tâm: Khảo sát hiệu quả – kinh tế và sự hài lòng của bác sỹ và kỹ thuật viên gây mê đối với các chế phẩm sevoflurane đang lưu hành tại Việt Nam; Giảm đau và an thần trong Hồi sức; Tương tác tim phổi: Nguyên lý và ứng dụng lâm sàng; Gây mê lưu lượng thấp: Từ lý thuyết đến thực hành đối với sevoflurane tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Gây mê hồi sức cho bệnh nhân có bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim,…); Kiểm soát đường thở khó – Cập nhật 2020: Lý thuyết và thực hành. 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

 

 

Hội thảo “Cập nhật về Gây mê hồi sức năm 2020”

PGS.TS. Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam trình bày báo cáo tại hội thảo.

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn tại buổi hội thảo.

Buổi hội thảo khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, những thông tin được chia sẻ trong hội thảo rất hữu ích cho các bác sỹ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh. 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: