Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

21/01/2022 14:51

Cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân là yêu cầu cấp thiết của ngành Y tế, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu sử dụng, đảm bảo người bệnh được an toàn và hài lòng. Sau một thời gian kiên trì thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng, Trung tâm Truyền máu đã đạt chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012. Ngày 20/01/2022, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Trung tâm Truyền máu.

 

Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 của Trung tâm Truyền máu.

 

Đến tham dự chương trình, Về phía Văn phòng công nhận chất lượng (BOA) có TS. Trần Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng; Về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các Viện, Trung tâm, Khoa, Phòng.

 

TS.BS Vi Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Trung tâm Truyền máu thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được thành lập năm 2016 theo Quyết định 123/QĐ-VĐ ngày 04/02/2016 của Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với tiền thân là Khoa Trữ máu. Hôm nay, Trung tâm Truyền máu vui mừng đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012. Nhận thức rõ được những lợi ích to lớn do việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189 mang lại, trong thời gian  tới khoa sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện thường xuyên việc cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hoàn thiện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiến tới sự hài lòng của người bệnh.

 

TS.BS Vi Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ.

 

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện cho biết chúc mừng những kết quả mà Trung tâm Truyền máu đạt được. Đây không chỉ là sự nỗ lực của toàn bộ tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm mà còn nhờ sự chỉ đạo, phối hợp giúp đỡ của Ban Giám đốc Bệnh viện, Phòng Quản lý Chất lượng và các phòng khoa ban trong bệnh viện vì mục tiêu đảm bảo chất lượng chính xác, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức biểu dương thành tích suất sắc của tập thể cán bộ nhân viên y tế Trung tâm Truyền máu.

 

Việc thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 đã đạt được nhiều lợi ích cho người bệnh: Nâng cao tính chính xác, độ tin cậy của kết quả xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện; Nâng cao năng lực quản lý về chất lượng của các khoa xét nghiệm; Tạo điều kiện để các bệnh viện, cơ sở y tế khác xem xét, sử dụng liên thông kết quả xét nghiệm của các khoa xét nghiệm; Là cơ sở tin cậy cho các hoạt động giám định sức khỏe, pháp y với các kết quả luôn chính xác, độc lập và khách quan; Là cơ sở để tham gia các hoạt động đánh giá thừa nhận lẫn nhau với các khoa xét nghiệm khác trên thế giới, đồng thời tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, chuyên viên kỹ thuật của khoa xét nghiệm.

 

Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 của Trung tâm Truyền máu

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: