Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch giai đoạn 2020 – 2023

17/07/2024 14:30

Ngày 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác, phòng chống dịch giai đoạn 2020 – 2023; Phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành y tế và trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam chặng 2.

 

Khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao chương trình Tôn vinh Điều dưỡng điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch, giai đoạn 2020 – 2023. Đây là một trong nhiều sáng kiến có ý nghĩa của Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ điều dưỡng, để phát hiện những điển hình tiên tiến trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, nhằm lan tỏa nhiều giá trị cao quý của nghề thầy thuốc, niềm tự hào, hình ảnh đẹp về những chiến sĩ áo trắng luôn tận tâm và trách nhiệm với công việc, với người bệnh. Chương trình là một hoạt động hết sức ý nghĩa để chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, PGS. TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Khi đại dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam, lực lượng Điều dưỡng đã phát huy vai trò trụ cột trong chăm sóc, điều trị, phục hồi cả về thể xác và tinh thần cho người bệnh. Họ đã đóng góp công sức không nhỏ, đầy lùi và kiểm soát dịch bệnh đem lại sự bình yên cho nhân dân. “Điều dưỡng viên là một phần không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch, họ phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của người bệnh và nhiều áp lực chuyên môn khác. Chính sự tận tâm phục vụ, hy sinh thầm lặng của họ đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua những đau đớn, dày vò của bệnh tật và góp phần vào sự thành công của công tác phòng chống dịch bệnh”.

 

PGS. TS Phạm Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị

 

Trong suốt thời gian đại dịch, các Điều dưỡng viên của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã không ngừng nỗ lực, làm việc quên mình để chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Những đóng góp của họ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế mà còn góp phần quan trọng trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

 

Danh sách các Điều dưỡng viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được tôn vinh:

 

  1. Điều dưỡng Tống Văn Lãm – Khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  2. Điều dưỡng Nguyễn Trường Giang – Khoa Hồi sức tích cực 2, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  3. Điều dưỡng Nguyễn Minh Ky – Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  4. Điều dưỡng Nguyễn Bá Anh – Khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  5. Kỹ thuật viên Hà Văn Quân – Khoa Vi sinh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

 

 

 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế, trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.

 

Bộ Trưởng Bộ Y tế trao giải đặc biệt cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 

Hội nghị diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp, là dịp để toàn thể cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau tri ân và tôn vinh những Điều dưỡng viên tiêu biểu, những người đã và đang cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: