Sôi nổi Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2023

18/05/2023 19:16

Sáng 14/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức thành công Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2023 tại Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao quận Long Biên.

 

Tới dự Ngày hội có: Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN (Bộ LĐTBXH); Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội; Bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội cùng Lãnh đạo quận Long Biên.

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh, sinh viên tại gian hàng Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Bạch Liên Hương cho biết, đây là lần thứ 4 trong vòng 5 năm trở lại đây (2019 – 2023), công tác tổ chức Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động được tổ chức với quy mô lớn. Với ý nghĩa thiết thực và từ hiệu quả được khẳng định trong thực tiễn, Ngày hội tiếp tục phát triển về quy mô với sự tham dự của 7.000 người, bao gồm: 5.000 học sinh năm cuối cấp tại các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN – Giáo dục thường xuyên tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN; 2.000 học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm; 51 cơ sở GDNN trực tiếp tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng; 30 doanh nghiệp tiêu biểu, …

Hoạt động ký kết hợp tác giữa cơ sở GDNN và doanh nghiệp tại buổi lễ

Ngày hội diễn ra 3 nhóm hoạt động chính: Lễ ký kết hợp tác đào tạo, hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở, tốt nghiệp Trung học phổ thông; hoạt động của Phiên giao dịch việc làm. Ngoài ra, Ngày hội còn có những hoạt động bên lề như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình thiết bị đào tạo tự làm; trình diễn kỹ năng nghề tiêu biểu.

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh phát biểu tại buổi lễ

Vinh dự đại diện cho 51 cơ sở GDNN tham gia Ngày hội, PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện HN Việt Đức, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức phát biểu: Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2023 tạo mối quan hệ hữu cơ gắn bó giữa cung – cầu nhân lực giữa nhà tuyển dụng và thị trường lao động, sự hợp tác giữa cơ sở GDNN và doanh nghiệp. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp những cơ hội việc làm tốt cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Với tình trạng thừa thầy, thiếu thợ hiện nay, việc các em học sinh, phụ huynh học sinh quan tâm tới các mã ngành khối Sức khỏe và Trang thiết bị Y tế của Trường là lựa chọn khá phù hợp với định hướng tương lai. Xác định được vấn đề này nên Nhà trường đã luôn đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện để các em sinh viên có điều kiện kết nối với thị trường lao động.

 

Học sinh các trường THPT hào hứng tìm hiểu về ngành nghề đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức

Kết thúc ngày hội, nhiều học sinh cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi tham gia Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2023, bởi được tìm hiểu thông tin tuyển sinh đào tạo của các trường trung cấp và cao đẳng nghề. Đây sẽ là kênh thông tin bổ ích để các em tham khảo sau khi tốt nghiệp THPT.

 

Một số hình ảnh tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho các em học sinh và hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình thiết bị đào tạo của trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức tại ngày hội:

 

 

 

Khánh Linh – Trường Cao đẳng Y tế và Thiết bị Việt Đức

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook