Mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm dần 2022

19/01/2022 07:16

Ngày 17/1, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đến và trao tặng 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đây là hoạt động nhân văn nằm trong chuỗi chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trao quà – mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm dần 2022” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động và tổ chức.

 

Chương trình hướng đến các đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số  thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg (phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025); người chưa có thẻ bảo hiểm y tế thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP (quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025); người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác;… và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, cơ sở y tế huyện điều trị trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Hoạt động nhân văn nằm trong chuỗi chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trao quà – mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm dần 2022”.

Hoạt động ý nghĩa nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

 

Nguồn kinh phí tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và các phần quà trong Chương trình được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

 

Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đến và trao tặng 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

Tiếp nhận những món quà ý nghĩa, những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đều cảm động và bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm, chia sẻ của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Hoạt động ý nghĩa này tiếp thêm ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng đón Tết Nhâm dần 2022 an bình, hạnh phúc.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook