Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2024

10/05/2024 19:54

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Lễ kỷ niệm trao giải Hội thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12 tháng 5.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng năm 2024, ngày 10/5/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm và trao giải Hội thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12 tháng 5”.​

 

Đến tham dự với chương trình về phía lãnh đạo Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam có Bà Tô Thị Điền – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam, Nguyên Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Về phía lãnh đạo Hội Điều dưỡng Hà Nội có ThS. Bùi Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà Nội; Về phía Tổ chức REI có Bà Kathie – Trung tâm Y tế Canada.

 

 

Về phía lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức có PGS.TS Trần Đình Thơ – Phó Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS. Trần Văn Oánh – Trưởng phòng Điều dưỡng; ThS. Bùi Thị Kim Nhung – Chi Hội trưởng Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Cùng sự hiện diện của các điều dưỡng trưởng, điều dưỡng viên thuộc các Viện, Trung tâm, Khoa, Phòng trong bệnh viện.​

 

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trần Đình Thơ – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tự hào là một trong những cái nôi của ngành Y tế Việt Nam với bề dày lịch sử. Đội ngũ điều dưỡng luôn có một vai trò hết sức quan trọng, với tinh thần trách nhiệm cao, giàu lòng yêu thương, nhân ái, luôn tận tâm, tận tuỵ với công việc các điều dưỡng luôn ngày đêm miệt mài bên giường bệnh, đặc biệt là những điều dưỡng trưởng đã chung lưng đấu cật từ những ngày đầu tiên bệnh viện thành lập cho đến ngày hôm nay với những đóng góp không nhỏ vào nhiều hoạt động của bệnh viện qua bao thăng trầm của lịch sử đất nước. Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện đánh giá cao công tác điều dưỡng, tạo mọi điều kiện cho điều dưỡng học tập, phát triển chuyên môn, tham gia các hoạt động nghề nghiệp.

 

PGS.TS Trần Đình Thơ, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

 

Tại Lễ kỷ niệm Bà Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam cũng nhấn mạnh Hội Điều dưỡng Quốc tế đưa ra khẩu hiệu “ Our Nurses, Our Future” “Điều dưỡng của chúng ta – Tương lai của chúng ta” với mong muốn ngành điều dưỡng trong tương lai sẽ giải quyết các thách thức về sức khỏe và cải thiện sức khỏe toàn cầu cho tất cả mọi người, rút kinh nghiệm từ những bài học của đại dịch, biến những điều tốt đẹp thành hành động cho tương lai để đảm bảo các điều dưỡng được bảo vệ, được tôn trọng và đánh giá cao. Trong cuộc đời của người điều dưỡng đã từng chăm sóc cho hàng vạn người bệnh, tham gia trực đêm có tới cả ngàn lần chỉ điều đó thôi đã nói lên sự gian nan, vất vả, sức chịu đựng phi thường để vượt qua tất cả những khó khăn ấy.

 

Bà Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Hoà trong không khí tưng bừng của ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05, được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, phòng Điều dưỡng phối hợp cùng với Chi hội Điều dưỡng và các Viện, Trung tâm, Khoa, Phòng tổ chức hội thi “Ấn tượng, Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức”. Với sự tham gia vô cùng sôi nổi, hào hứng, những tâm huyết của 55 tác phẩm đến từ các đơn vị Lâm sàng và Cận Lâm sàng. Với tinh thần trách nhiệm, làm việc công tâm của ban giám khảo, kết quả đã chọn được 11 tác phẩm tiêu biểu đạt giải:

– Giải nhất: tác phẩm với MS 01 “Vất vả qua đi – Yêu thương ở lại” từ nhóm tác giả Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao.

– Giải bình chọn nhiều nhất trên fanpage: tác phẩm với MS 02 “Một ngày làm việc của điều dưỡng khoa Phẫu thuật thần kinh 2” từ nhóm tác giả Khoa Phẫu thuật Thần kinh 2.

– Giải nhì: Ở thể loại phim ngắn, tác phẩm với MS 02 “Một ngày làm việc của điều dưỡng khoa Phẫu thuật thần kinh 2” từ nhóm tác giả Khoa Phẫu thuật Thần kinh 2.

Ở thể loại thơ, tác phẩm với MS 03 “Tự hào điều dưỡng Việt Đức” từ tác giả Nguyễn Thị Hường – Khoa Phẫu thuật Gan Mật.

– Giải ba: Tác phẩm thơ MS 04 “Sáng ngời y đức” từ tác giả Phạm Thị Minh Tâm – Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình và thẩm mỹ.

Tác phẩm với MS 05 “Ký ức người bệnh” từ tác giả Vũ Thị Hồng – Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng – Tầng sinh môn.

Tác phẩm với MS 06 “Thầm cảm” từ tác giả Bùi Thị Mai Oanh – Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực.

Giải khuyến khích: Tác phẩm thơ với MS 07 “Lời tự sự” từ tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung – Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực.

Tác phẩm với MS 08 “Bức thư mẹ gửi con gái” từ tác giả Nguyễn Thị Dung – Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực.

Tác phẩm với MS 09 “Người bệnh như người thân – ân cần và chu đáo” tác giả Ngô Thị Phương Nhung – Khoa Nội – Hồi sức Thần kinh.

Tác phẩm với MS 10 “Chăm sóc là yêu thương – Sẻ chia là giúp đỡ – Tận tâm là trách nhiệm -Tự tin là chuyên nghiệp” tác giả Lê Thị Nhẫn – Khoa HSTC Tim mạch – Lồng ngực.

Tác phẩm với MS 11 “Chăm sóc tận tình, hết mình vì người bệnh” tác giả Nguyễn Trường Giang – Khoa Hồi sức tích cực 2.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Phòng Công tác xã hội

 

Tagged in: Tags: