Khoa Sinh hóa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

14/11/2019 09:43

Việc cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân là yêu cầu cấp thiết của ngành Y tế, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của người sử dụng dịch vụ, đảm bảo người bệnh được an toàn và hài lòng. Sau một thời gian kiên trì thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng và năng lực phòng xét nghiệm y tế, Khoa Sinh hóa đã đạt chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012. Ngày 13/11/2019, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Khoa Sinh hóa.

 

Tới dự với buổi lễ, về phía Văn phòng AOSC có: Tiến sĩ Nguyễn Thị Khánh Trâm – Giám đốc Văn phòng công nhận AOSC; Ông Nguyễn Tiến Đức – Trưởng phòng dịch vụ khách hàng văn phòng AOSC.

 

Về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có: GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó GĐ Bệnh viện; các thầy trong ban cố vấn và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, viện.

ThS Đỗ Mai Dung – Trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ; ThS Đỗ Mai Dung – Trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: Trong những ngày đầu, việc xây dựng hệ thống ISO gặp khó khăn vì hầu hết nhân viên trong khoa đều chưa có nhận thức đầy đủ về ISO, hệ thống các quy trình còn thiếu đồng bộ, chưa được cải tiến thường xuyên. Nhưng rồi với sự cầu tiến học hỏi và làm việc không ngừng của các thành viên tổ quản lý chất lượng, sự chỉ đạo của lãnh đạo khoa, các quy trình đã cải thiện, đổi mới và đồng bộ với công việc hơn. Nhận thức rõ được những lợi ích to lớn do việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189 mang lại, trong thời gian  tới khoa sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện thường xuyên việc cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hoàn thiện, phù hợp với hoạt động xét nghiệm của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiến tới sự hài lòng của người bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Đức – Trưởng Phòng dịch vụ khách hàng Văn phòng AOSC lên công bố quyết định công nhận Khoa sinh hóa đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Khánh Trâm – Giám đốc Văn phòng công nhận AOSC trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho khoa Sinh Hóa – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại buổi lễ, GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức biểu dương thành tích suất sắc của tập thể cán bộ nhân viên y tế khoa Sinh hóa. Khoa sinh hóa là tấm gương tốt để các khoa, phòng noi theo; không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đạt tiêu chuẩn phát triển bệnh viện và nâng cao công tác khám, chữa bệnh; phục vụ sức khỏe nhân dân.

GS.TS Trần Bình Giang phát biểu tại buổi lễ.

ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn yêu cầu về chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm Y tế. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên các yêu cầu của ISO/IEC17025 (Yêu cầu chung về năng lực của phòng thí nghiệm và tiêu chuẩn) và ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu). Khi áp dụng ISO 15189:2012, bệnh viện sẽ thu lại được nhiều lợi ích.

1. Nâng cao được năng lực quản lý và kỹ thuật của phòng xét nghiệm Y tế.

2. Được sử dụng dấu công nhận trực tiếp trên phiếu kết quả xét nghiệm/chẩn đoán cho những chỉ số đạt chứng nhận.

3. Đem lại sự tin cậy cho người sử dụng xét nghiệm/chẩn đoán.

4. Nâng cao uy tín trong nước và quốc tế.

5. Làm cơ sở tin cậy cho cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ xét nghiệm/chẩn đoán lựa chọn đảm bảo tiêu chí của xét nghiệm/chẩn đoán: độc lập, khách quan và chính xác.

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook