“Giọt hồng hi vọng” vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2024

05/07/2024 19:00

Ngày 04/7/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hi vọng” năm 2024. Chương trình thu hút hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành Giao thông vận tải tích cực tham gia.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: Chương trình hiến máu vì nạn nhân tai nạn giao thông được phát động từ năm 2012 đến nay đã tổ chức được 11 lần, phong trào đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đây là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần cống hiến vì cộng đồng và chủ đề cũng gắn với ngành Giao thông vận tải nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn vì tai nạn giao thông.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại chương trình

 

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo trong quá trình tuần hoàn. Số lượng máu thu được đều được Trung tâm truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét nghiệm sàng lọc an toàn truyền máu bằng các kĩ thuật hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay như hóa phát quang, điện hóa phát quang, sinh học phân tử… đảm bảo mang đến những đơn vị máu an toàn cho người bệnh.

 

 

 

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng tham gia hiến máu cùng Đoàn viên Thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

 

Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa của 02 đơn vị với thông điệp “Giọt hồng hi vọng” cùng bầu không khí nhiệt huyết, sôi nổi, chương trình đã diễn ra thành công, tiếp nhận gần 200 đơn vị máu quý giá.

 

Giọt máu cứu người, sáng mãi lòng nhân ái. Để được tư vấn về Hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người dân vui lòng gọi điện đến tổng đài 19001902 hoặc 02438253531, bấm số máy lẻ 5252 hoặc 5564.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

 

Phòng Công tác xã hội

 

 

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook