Chúc mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2024

12/05/2024 09:54

Ngày Quốc tế Điều dưỡng (IND) là một ngày lễ quốc tế được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 12 tháng 5 hằng năm (được lấy từ ngày sinh của bà Florence Nightingale – người mẹ tinh thần của ngành Điều dưỡng thế giới), nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành Điều dưỡng cho xã hội. Từ năm 1965, ngày này đã được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN) công nhận và coi như một ngày lễ truyền thống của ngành Điều dưỡng.

 

 

Điều dưỡng viên là những người song hành với bác sĩ trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân, với nụ cười hiền hậu và sự tận tâm, người điều dưỡng luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Trong hệ thống y tế, lực lượng điều dưỡng luôn là một lực lượng có những đóng góp vô cùng quan trọng khi là người tham gia vào quá trình điều trị và phục hồi cho người bệnh. Bên cạnh bác sĩ điều trị, họ là người chăm sóc toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho người bệnh từ lúc nhập viện cho tới khi khỏe mạnh và được xuất viện.

 

Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xin chúc các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên luôn khỏe mạnh, yêu nghề và luôn nỗ lực hơn nữa vì sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: