Báo cáo kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2018

05/01/2019 15:29

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặt biệt, Trung tâm phẫu thuật lớn và hiện đại nhất trong cả nước. Bệnh viện luôn lấy người bệnh là trung tâm. Trong năm 2018, bệnh viện đã tiến hành cải tiến chất lượng và có nhiều ưu điểm nổi bật.

 

– Khánh thành và đưa vào sử dụng cầu trên cao nối các tòa nhà B1, B3, B4, B6, B7 và nhà D để che nắng che mưa cho người bệnh trong quá trình di chuyển.

 

– Khu nhà nghỉ trọ dành cho người nhà người bệnh được đưa vào sử dụng rất hiệu quả và đem lại sự hài lòng.

 

– Bệnh viện đã mở thêm quầy thu viện phí để giảm thời gian chờ thanh toán cho người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

 

– Khu vệ sinh dành cho người bệnh được tăng cả về số lượng và chất lượng, được thiết kế đảm bảo sạch sẽ.

 

– Các khu đất trống ở các lối đi trong khuôn viên bệnh viện được phủ kín bằng các bãi có xanh, sạch, đẹp.

 

– Tất cả các khoa lâm sàng của bệnh viện đã xây dựng: “Phiếu tóm tắt thông tin điều trị”, “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho các bệnh thường gặp tại khoa.

 

– Lần đầu tiên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện thành công kỹ thuật ghép hai phổi từ người cho chết não, với kíp mổ hoàn toàn là các thầy thuốc của bệnh viện. Đây là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Việt Nam năm 2018 do Bộ Y tế bình chọn.

 

– Năm 2018, sự hài lòng của người bệnh nội trú đạt được kết quả tích cực: về khả năng tiếp cận đạt 94,8%; về sự minh bạch trong thông tin và thủ tục khám bệnh và điều trị đạt 93,7 %; về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ đạt 86,4%; thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt 95%; khả năng cung cấp dịch vụ đạt 93,6 %, đáp ứng % so với sự mong đợi của người bệnh là 90,3%.

Phòng Quản lý chất lượng

 

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook