Gần 60 báo cáo khoa học được giới thiệu tại Hội thảo chuyên đề của Liên đoàn Phẫu thuật Thần kinh Thế giới

16/12/2017 13:50

Từ ngày 15-17/12/2017, Hội thảo chuyên đề của Liên đoàn Phẫu thuật Thần kinh Thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ và các nhà khoa học thuộc các cơ sở y tế trong và ngoài nước, với gần 60 bài báo cáo khoa học. Tất cả các lĩnh vực của phẫu thuật thần kinh từ chấn thương sọ não, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật cột sống, điều trị u não, phẫu thuật thần kinh chức năng và những kỹ thuật mới cũng được bàn luận tại hội thảo.

 

GS Franco Servadei – Chủ tịch Liên đoàn Phẫu thuật Thần kinh thế giới phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo: PGS.TS Võ Tấn Sơn – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam hy vọng các bác sỹ Việt Nam sẽ tiếp cận được những công nghệ tiên tiến, trao đổi với các đồng nghiệp quốc tế về kinh nghiệm, áp dụng kiến thức và công nghệ hiện đại trên thế giới vào hoàn cảnh cụ thể ở Việt Nam. PGS.TS Võ Tấn Sơn cũng gửi lời cảm ơn Liên đoàn Phẫu thuật Thần kinh Thế giới, Hội Phẫu thuật liên thần kinh Châu Á đã tổ chức chuyên đề tại Việt Nam, cảm ơn các đồng nghiệp tại Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chủ động chuẩn bị và tạo điều kiện để hội nghị được tiến hành theo kế hoạch.

 

PGS.TS Võ Tấn Sơn – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Cũng tại Hội thảo, GS Yoko Kato – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Châu Á vinh dự được trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội trao danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS Yoko Kato – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Châu Á

 

Trước đó, ngày 15/12/2017, GS Yoko Kato đã cùng các bác sỹ Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện các ca phẫu thuật trình diễn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trong đó có những ca rất nặng. Đặc biệt là hai ca nền sọ, một dạng u não ở nền sọ, nơi có rất nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng nên chỉ sơ sẩy một chút sẽ để lại những hậu quả nặng nề như dị dạng mạch máu não, GS Yoko Kato cho biết.

Trình diễn một ca phẫu thuật u não nền sọ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh: Phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đang được áp dụng phổ biến tại bệnh viện trong điều trị các bệnh lý thần kinh và u não. Hiện phương pháp nội soi sọ não được thực hiện đối với nhiều loại bệnh như cắt u tuyến yên, u màng não, u sọ hầu, u trong não thất, u sụn, u nền sọ tầng trước, u nền sọ tầng giữa, u nền sọ tầng sau, điều trị bệnh não úng thủy, phình động mạch não, đau dây thần kinh…Việc ứng dụng thường quy kỹ thuật này không chỉ khẳng định được khả năng thực hiện những phẫu thuật thần kinh phức tạp của đội ngũ bác sỹ Việt Nam mà còn giúp giảm giá thành điều trị cho người bệnh.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo chuyên đề của Liên đoàn Phẫu thuật Thần kinh Thế giới sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 17/12/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội, với các chuyên đề: Can thiệp nội mạch cho phình mạch PICA vỡ; Bypass trong ngoại thần kinh; Can thiệp nội mạch cho phình mạch não; Kỹ thuật cắt bỏ mỏm yên trước ngoài màng cứng… và nhiều chuyên đề có giá trị.

 

Phòng Công tác xã hội

 

 

Tagged in: Tags: