Chương trình hiến máu tình nguyện – Vì sức khỏe cộng đồng

27/07/2017 12:21

Hiến máu cứu người là một hoạt động mang tính nhân văn cao cả. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu và giúp đỡ người bệnh điều trị tại Bệnh viện. Sáng nay, ngày 27/7/2017, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Công ty CPTM Bia Sài Gòn miền Bắc tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Vì sức khỏe cộng đồng”.

 

IMG_4017

Chương trình với thông điệp nhân văn “Vì sức khỏe cộng đồng”

Tham dự chương trình, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có sự hiện diện của GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; TS. Lê Tư Hoàng – Chủ tịch Công đoàn; ThS. Bùi Thanh Phúc – Bí thư Đoàn thanh niên; ThS.Vi Quỳnh Hoa – Trưởng Khoa Truyền máu; ThS. Nguyễn Trọng Sơn – Trưởng phòng Công tác xã hội.

Về phía Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn miền Bắc, tham dự có Ông Nguyễn Mạnh Linh – Phó Giám đốc công ty CP thương mại Bia Sài Gòn, cùng 200 cán bộ công nhân viên Công ty tham gia hiến máu.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Trần Bình Giang đánh giá cao vai trò của các chương trình hiến máu tình nguyện: “Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện Ngoại khoa hạng đặc biệt. Mỗi năm bệnh viện thực hiện trên 50.000 ca mổ lớn và chấn thương nặng. Hàng ngày bệnh viện tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho rất nhiều trường hợp người bệnh từ các tuyến tỉnh chuyển đến. Số lượng máu và chế phẩm sử dụng cho cấp cứu và điều trị khoảng 300 đơn vị/1 ngày. Tình trạng thiếu máu thường xuyên diễn ra, đặc biệt trong các dịp hè, ngày Lễ, Tết trong năm. Vì vậy, “Chương trình hiến máu tình nguyện – Vì sức khỏe cộng đồng lần này thực sự có ý nghĩa to lớn, đóng góp vào ngân hàng máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cứu giúp rất nhiều bệnh nhân”.

IMG_4022

GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của các cá nhân tham gia chương trình. Với tâm trạng vô cùng vui vẻ, chị Vũ Thị Tuyết (24 tuổi) chia sẻ, đây lần thứ 6 chị tham gia hiến máu tình nguyện , hy vọng sẽ được tham gia nhiều chương trình hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Còn với anh Hoàng Xuân Xanh (38 tuổi) đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu. “Tôi rất vui và tự hào khi đóng góp một phần lượng máu của mình vào bệnh viện mang lại niềm vui cho những bệnh nhân đang cần máu”. Cũng lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, chị Phạm Hoài Thương (18 tuổi) cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo nên tôi có chút lo lắng nhưng tôi rất vui khi được hiến máu cứu người và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn”.

IMG_4134

Chị Phạm Hoài Thương vui mừng khi được góp sức giúp bệnh nhân điều trị

140 đơn vị máu là kết quả thu được trong chương trình hiến máu tình nguyện này. ThS Bùi Thanh Phúc – Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Hàng ngày hàng giờ đang có rất nhiều bệnh nhân cần những giọt máu nghĩa tình để được cứu sống. Trao đi những giọt máu hồng sẽ mang lại niềm vui và sự sống cho các bệnh nhân đang thiếu máu, hướng tới mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hiến máu tình nguyện trong thời gian sắp tới”.

Một số hình ảnh của chương trình hiến máu nhân đạo:

IMG_4058

GS.TS Trần Bình Giang tặng hoa cảm ơn đơn vị đồng hành hiến máu cứu người

IMG_4119

IMG_4074

Quy trình lấy máu được thực hiện đúng quy chuẩn

IMG_4124

140 đơn vị máu của chương trình đóng góp vào ngân hàng máu của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook