Chia sẻ kinh nghiệm trực tuyến về chủ đề Ung thư giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng, Đài Loan

13/05/2022 07:55

Chiều ngày 04/05/2022, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng- Đài Loan tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm trực tuyến về chủ đề điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bệnh viện theo bản ghi nhớ MOU giữa hai bên thời gian trước đây được Bộ Y tế phê duyệt, nhằm tăng cường cập nhật, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với đồng nghiệp quốc tế, đồng thời duy trì kết nối trong thời kỳ COVID-19.

 

Tại buổi làm việc, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Đức Chính, Nguyên Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn; ThS. Trần Văn Oánh, Trưởng phòng Điều dưỡng và các báo cáo viên. Về phía Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng có sự tham gia của GS. Liu Wen Shen, Bs.Hung Chao-Chien, Bs. Chen Wen-Chi và Bà Jean Wei, điều phối viên. Các đồng nghiệp hai phía còn có sự tham dự đông đảo của các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên thuộc các Khoa/Phòng: Hợp tác quốc tế, Xạ trị, Giải phẫu bệnh, Ung bướu…

Các đồng nghiệp của bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng – Đài loan.

 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có 02 bài báo cáo xung quanh chủ đề Ung thư: “Điều trị ung thư hỗn hợp nội tiết thần kinh túi mật” của Bác sĩ Phan Tuấn Hiếu – Bác sĩ khoa Ung bướu và “Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật cắt khối tá tụy tại khoa Ung bướu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức” của Điều dưỡng Đào Thị Thu Hằng – khoa Ung bướu. Tiếp theo chương trình là phần chia sẻ kinh nghiệm từ Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng đối với các ca bệnh đó và phần thảo luận giữa hai bên.

 

Các báo cáo viên của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức báo cáo tại buổi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng.

 

PGS. TS. Nguyễn Đức Chính, Nguyên Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn bày tỏ ấn tượng sâu sắc với thành tựu trong điều trị ung thư của Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng, đồng thời cảm ơn phía bạn đã có những chia sẻ kinh nghiệm rất giá trị trong điều trị ca bệnh. Qua ca bệnh của bác sĩ Hiếu, những câu hỏi được đặt ra như: Có nên điều trị hóa chất trước phẫu thuật, nếu có phác đồ và thuốc như thế nào, tiên lượng ca bệnh,… đều đã được giải đáp tỷ mỉ dựa trên những chỉ dẫn cập nhật nhất. Phía điều dưỡng của điều dưỡng Trần Thị Ngọc và Đào Thị Thu Hằng được các bạn chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân sau mổ cắt khối tá tụy áp dụng phác đồ ERAS tập và vận động sớm, dinh dưỡng, dự phòng nhiễm khuẩn vết mổ.

 

Hoạt động sinh hoạt khoa học trực tuyến trao đổi kinh nghiệm lâm sàng được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đẩy mạnh và tổ chức thường xuyên để trao đổi và cập nhật kiến thức với Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Cao Hùng, một trong số những bệnh viện Đài Loan có truyền thống hợp tác lâu năm với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thời gian qua. Đây là hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng điều trị, phục vụ người bệnh, đồng thời cũng là cơ hội rèn luyện ngoại ngữ và khả năng hòa nhập quốc tế.

 

Một số hình ảnh khác của buổi chia sẻ kinh nghiệm:

 

Nghiêm Hoàng Yến – Phòng Hợp tác quốc tế,

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook