May mắn đã mỉm cười với cuộc sống các bé dị tật vùng sọ mặt

03/05/2017 14:31

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã kết hợp cùng Tổ chức Facing the World (FTW) đến từ Vương quốc Anh thực hiện chương trình khám và tư vấn miễn phí cho các trẻ em dị tật bẩm sinh vùng sọ mặt.

 

FTW là một tổ chức từ thiện được thành lập năm 2002 bởi các phẫu thuật viên sọ mặt của Anh. Với mục đích giúp đỡ các trẻ em bị dị tật sọ mặt ở các nước đang phát triển, FTW đã giúp đỡ phẫu thuật bằng đội ngũ đa chuyên ngành, đào tạo các bác sỹ và cung cấp các thiết bị cho các cơ sở điều trị.

 

IMG_2218

Buổi làm việc giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và FTW

 

Từ năm 2015, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và FTW đã đặt mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm về phẫu thuật sọ mặt, xúc tiến các chương trình đào tạo chuyển giao kỹ năng chuyên môn cho các y bác sĩ. FTW mong muốn hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong việc xây dựng đơn vị phẫu thuật sọ mặt gồm các đội ngũ đa chuyên ngành. Ngày 27/4/2017, GS. TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có buổi làm việc với bà Katrin Kandel – Giám đốc điều hành của FTW. Hai bên đã cùng bàn bạc về phương hướng và kế hoạch hợp tác với mục đích đem lại điều kiện điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân có các dị tật sọ mặt, đặc biệt là trẻ em.

 

IMG_2411

Các trẻ em không may mắn mắc các dị tật vùng sõ não đã được khám và tư vấn miễn phí

 

Ngày 23/4/2017, các trẻ em không may mắc phải các dị tật vùng sọ mặt đã được khám và tư vấn miễn phí trong chương trình do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Tổ chức Facing the World (FTW).

 

IMG_2412

Các bác sĩ của tổ chức FTW ân cần khám cho bệnh nhân

 

Trong chương trình, đã có 100 bệnh nhân bị dị tật vùng mặt, hàm, tai, u máu, đa dị tật,… đã được các bác sĩ FTW khám và tư vấn miễn phí nhằm mang đến hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân để có một diện mạo mới hoàn thiện hơn, giúp họ khỏe mạnh và tự tin sống hòa nhập cùng cộng đồng.

 

Bên cạnh đó, các bác sĩ của Tổ chức FTW đã hỗ trợ các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện những ca mổ chình hình vùng sọ mặt để mang lại kết quả điều trị tốt nhất, qua đó các bác sĩ hai bên có cơ hội cùng trao đổi học hỏi sâu hơn về các kỹ năng chuyên môn.

 

FTW

Ca phẫu thuật với sự hỗ trợ của các bác sĩ tổ chức FTW

 

FTW.

Ca phẫu thuật với sự hỗ trợ của các bác sĩ tổ chức FTW

 

Hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và FTW sẽ có nhiều cơ hội phối hợp tổ chức các chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân bị dị tật vùng sọ não và các chương trình đào tạo nối tiếp từ đó xây dựng một hệ thống chuyên môn bền vững và hiệu quả.

 

Theo CV. Đinh Ngọc Anh/ Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook