Đoàn học sinh Mỹ tham quan và tìm hiểu về y khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

17/03/2017 18:50

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở đào tạo y khoa thường xuyên tiếp nhận các bác sỹ về học cũng như sinh viên thực tập lâm sàng. Ngoài ra, hàng năm bệnh viện vẫn thường tiếp nhận hàng trăm sinh viên nước ngoài đến thực tập tại bệnh viện. Sinh viên nước ngoài thường đến từ các nước Pháp, Đức, Anh, Úc…

 

Ngày 16/3/2017, bệnh viện tiếp đón nhóm học sinh Mỹ tới tham quan và tìm hiểu về bệnh viện. Đây là nhóm học sinh trung học phổ thông đến từ nhiều trường khác nhau của Mỹ. Các em học sinh có chuyến học tập tại Việt Nam tìm hiểu về nhiều chủ đề nhằm mục đích tìm hiểu thêm về các nhóm nghề nghiệp. Sau chuyến học tập, các em học sinh phải viết báo cáo về một chủ đề do các em lựa chọn.

 

IMG_9348

GS. TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện phát biểu chào đón

 

Tiếp đón đoàn có Giám đốc Bệnh viện, Phòng Kế hoạch Tổng hợp và Phòng Điều dưỡng trưởng nhằm giới thiệu bệnh viện cũng như giải đáp những câu hỏi của các em học sinh về hệ thống y tế Việt Nam, đào tạo về y khoa và chuyên môn của bệnh viện.

 

IMG_9350

Cán bộ của bệnh viện và đoàn học sinh Mỹ.

 

Nhóm học sinh được giới thiệu từ các đồng nghiệp tại Mỹ, do các giáo viên của trường St George’s School liên hệ. Đoàn gồm 04 giáo viên và 16 học sinh.

 

IMG_9352

PGS. TS. Nguyễn Đức Chính giới thiệu về bệnh viện.

 

Đoàn quan tâm về các chủ đề bảo hiểm y tế tại Việt Nam, tai nạn giao thông, đào tạo về y khoa (bác sỹ, điều dưỡng…). Chuyến tham quan đã cung cấp nhiều thông tin và hình ảnh thực tế giúp nhóm học sinh hiểu hơn về y tế Việt Nam cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 

FullSizeRender

Cả đoàn chụp cùng cán bộ bệnh viện trước cổng chính.

 

ThS. Phan Thu Lan/ Phòng Kế hoạch tổng hợp

Tagged in: Tags: