Tăng cường kiến thức bệnh lý U gan qua trao đổi trực tuyến giữa các chuyên gia giải phẫu bệnh

18/08/2020 16:17

Tiếp nối thành công của buổi Hội thảo trực tuyến ngày 22/7/2020 giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện trực thuộc số 1 Đại học Y khoa Quảng Tây – Nam Ninh – Trung Quốc (FAH – GXMU) về chủ đề “Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện”, ngày 11/8/2020, được sự đồng ý và ủng hộ của lãnh đạo hai bệnh viện, buổi trao đổi trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành Giải phẫu bệnh về U gan đã được diễn ra trước sự đón nhận nồng nhiệt của các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

Buổi trao đổi trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành Giải phẫu bệnh về U gan

 

Được thành lập từ năm 1934, hiện nằm trong top 100 bệnh viện tốt nhất tại Trung Quốc, FAH – GXMU còn là trung tâm đào tạo y tế và nghiên cứu khoa học lớn trong lĩnh vực Y tế tại tỉnh Quảng Tây và miền Nam Trung Quốc. Để hỗ trợ phát triển chuyên môn, khoa Giải phẫu bệnh và Pháp Y của FAH – GXMU được đầu tư với quy mô lớn bao gồm 3 đơn nguyên: Giải phẫu bệnh, Pháp y và Bệnh học phân tử. Hàng năm, thực hiện xét nghiệm sinh thiết khoảng 50.000 ca, xét nghiệm gene 2000 – 3000 ca, xét nghiệm hóa mô miễn dịch trên 180.000 ca… số lượng xét nghiệm này tương đương với tổng số lượng xét nghiệm Giải phẫu bệnh của 3 bệnh viện lớn tại Việt Nam cộng lại. Bên cạnh đó, hàng năm khoa Giải phẫu bệnh của FAH – GXMU có nhiều các bài báo riêng về chuyên ngành giải phẫu bệnh được đăng tải bằng tiếng Trung và tiếng Anh trên báo uy tín thuộc hệ thống Scopus của Trung Quốc và trên thế giới.

 

Giới thiệu hoạt động khoa Giải phẫu bệnh và Pháp Y – Bệnh viện FAH – GXMU

 

Buổi trao đổi trực tuyến thu hút được đông đảo sự quan tâm của các y bác sĩ khoa Giải phẫu bệnh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng như trường Đại học Y Hà Nội cùng các học viên, sinh viên đang theo học tại khoa. Sau phần giới thiệu về mô hình hoạt động khoa Giải phẫu bệnh và Pháp Y của hai bên là phần Hội chẩn và thảo luận về 02 ca bệnh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh viện FAH – GXMU có những phân tích sâu sắc về ca bệnh. Đây là dạng ung thư thể hỗn hợp tế bào gan – đường mật. Đối với ca bệnh u gan ác tính loại sarcoma hiếm gặp, các giáo sư bác sỹ của Bệnh viện FAH – GXMU đã có những phân tích sâu hơn về đặc điểm mô bệnh học của sarcoma, vai trò của sinh học phân tử trong điều trị ung thư gan. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Giải phẫu bệnh, các giáo sư, bác sĩ Bệnh viện FAH – GXMU đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích với các đồng nghiệp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

Buổi Trao đổi trực tuyến thu hút được đông đảo các y bác sĩ, các học viên sinh viên đang theo học tại khoa Giải phẫu bệnh và Pháp Y – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 

Cuối buổi làm việc, qua những kiến thức bổ ích và vô cùng quý báu thu được từ các bạn đồng nghiệp của FAH – GXMU, PGS.Nguyễn Đức Chính – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đề xuất với phía FAH – GXMU sẽ tổ chức định kì mỗi tháng tiến hành 2 buổi trao đổi trực tuyến để cập nhật kiến thức về bệnh lý và bệnh học phân tử (Molecular pathology) trong thời gian tới cho các cán bộ y tế bệnh viện không chỉ chuyên ngành giải phẫu bệnh mà cả lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh… cùng tham gia. Bên cạnh đó Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đề xuất với phía bạn hợp tác nghiên cứu để công bố trên các tạp chí uy tín như phía bạn đã đề cập và được phía bạn ủng hộ.

 

Trương Minh Trà – Phòng Hợp tác quốc tế

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook