Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kích hoạt Hệ thống phòng chống COVID-19

28/07/2020 13:59

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, Ban lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã nhận thức nghiêm túc tính chất nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và quán triệt cho viên chức, người lao động tích cực, chủ động, có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

 

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được tăng cường với quyết tâm cao độ của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ nhân viên y tế bằng nhiều biện pháp: sàng lọc người bệnh và người nhà người bệnh, khử khuẩn, sát trùng, vệ sinh môi trường xung quanh,… tạo sự an tâm cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh, đồng thời cũng là để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

»Triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16.7.2020 về việc ban hành “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch viêm đường hô hấp cấp”, báo cáo đầy đủ theo hướng dẫn của Cục Quản lý khám, chữa bệnh.

 

»Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh.

 

» Ban hành Quy trình Khám và xử trí người bệnh Ngoại khoa nghi nhiễm Covid-19; Quy trình sàng lọc và xử trí người bệnh nghi nhiễm viêm đường hô hấp do vi rút Corona mới.

 

»Tổ chức các buổi tập huấn sàng lọc và xử trí người bệnh nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên y tế.

 

» Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Bố trí khu phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với đầy đủ phương tiện máy móc thiết bị y tế và vật dụng thuốc men cần thiết trong trường hợp người bệnh ngoại khoa nghi ngờ hoặc có nhiễm COVID-19 cần điều trị.

 

» Thông qua cổng thông tin điện tử, bệnh viện thường xuyên cập nhật kịp thời văn bản chỉ đạo, thông tin về dịch bệnh đến toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh.

 

» Đường dây nóng trực cấp cứu của Bệnh viện đảm bảo hoạt động 24/24, kịp thời tiếp nhận thông báo về thông tin liên quan dịch bệnh.

Khu vực cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuẩn bị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, phân công nhiệm vụ rõ ràng cùng các giải pháp đồng bộ về chuyên môn, thuốc, vật tư trang thiết bị, truyền thông, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra đối với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến hoạt động của bệnh viện.

 

Người dân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám bệnh và điều trị cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Để không mất thời gian chờ đợi, người dân có thể đặt trước lịch khám qua TỔNG ĐÀI 19001902 của bệnh viện.

 

Những người đã lưu trú tại Đà Nẵng cần phải khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ: https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Người dân khi đến bệnh viện khám, điều trị bệnh được khuyến cáo đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook