Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế”

24/07/2020 18:46

(HQ Online) – Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế” được tổ chức sáng 24/7 đã vinh danh nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc nói về công tác chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

 

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế” góp phần phản ánh những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của đoàn viên và người lao động ngành Y tế trong công tác chăm lo, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả được giải Khuyến khích. Ảnh: DN

Thông qua cuộc thi, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn chia sẻ đến cộng đồng, xã hội những khó khăn, vất vả, những sáng tạo trong việc phòng chống dịch cũng như tôn vinh những hy sinh thầm lặng của cán bộ y tế trong công cuộc chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, như lĩnh vực điều trị, dự phòng, nghiên cứu, sản xuất thuốc, trang thiết bị y tế; tuyên truyền tới người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tại sự kiện, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, những ngày tháng diễn ra chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid- 19 ở Việt Nam là thời gian sẽ không bao giờ quên trong lịch sử xây dựng và phát triển đất nước, khi toàn dân Việt Nam thực hiện nghiêm túc, tự giác và đầy trách nhiệm công dân trước lời kêu gọi, các Chỉ thị của Chính phủ, của lãnh đạo ngành Y tế với khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc”, “Không để lại người nào ở phía sau”.

 

Theo bà Bình, Công đoàn Y tế Việt Nam đánh giá rất cao ý tưởng và cách tổ chức thực hiện cuộc thi có ý nghĩa này khi trân trọng ghi lại trung thực những vẻ đẹp của người thầy thuốc nhân dân trong cuộc chiến chống dịch bệnh ở đô thị, các thành phố lớn, ở miền núi xa xôi hẻo lánh, không chỉ tại các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế lớn, các bệnh viện trung ương mà ngay cả các đơn vị y tế cơ sở.

 

“Những bức ảnh có tại cuộc trưng bày này nổi trội hơn ở cách lựa chọn đề tài, biết tập trung vào chủ đề chính, biết tận dụng các phương tiện ghi hình có sẵn, từ máy chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp tới điện thoại thông minh,… Với các mục đích: khẳng định tấm lòng và ý thức trách nhiệm của toàn ngành Y tế trước cộng đồng”, bà Bình chia sẻ.

 

Chung kết cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho tác giả Phạm Thị Phương Thảo, Bệnh viện Việt Nam- Thuỵ Điển Uông Bí với tác phẩm “Sự sống nảy mầm trong đại dịch Covid-19”. 

 

Giải Nhất được trao cho tác giả Đào Thị Phúc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. 3 giải Nhì được trao cho 3 tác giả là Phạm Hào Hiệp,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Lương An Mỹ, Bệnh Viện Chợ Rẫy; Võ Ngươn Kiết,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

 

Nhiều tác phẩm đạt giải Khuyến khích như tác phẩm “Tận tình” của bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; tác phẩm “Chiến sĩ nhỏ”,  tác giả Nguyễn Hải Triều, Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai.

 

Tác phẩm: “San sẻ yêu thương”, tác giả Đoàn Thế Anh, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai; Màu xanh hy vọng” tác giả Trần Thảo My, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức…

 

Tác phẩm “Nơi ấy bình yên”, tác giả: Trần Trương Diễn, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh;  tác phẩm “Chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch”, tác giả Phí Thị Thu Hà, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh. 

Theo PV Dương Ngân/Báo Hải quan

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook