Giao tiếp, ứng xử trong lĩnh vực chấn thương – Thực tiễn và giải pháp

21/07/2020 07:14

Người bệnh khi đến bệnh viện luôn mang tâm trạng hoang mang, lo lắng, cần sự giúp đỡ, sẻ chia của nhân viên y tế. Vì vậy, cùng với trình độ chuyên môn cao, sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật áp dụng máy móc và trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị thì kỹ năng giao tiếp ứng xử trong bệnh viện của nhân viên y tế cũng là yếu tố quan trọng, góp phần làm cho người bệnh yên tâm điều trị, đẩy mạnh công tác khám, chữa bệnh.

 

Với mục đích phần nâng cao chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc chuyên nghiệp, thân thiện, chiều 17/7/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho gần 200 nhân viên y tế Bệnh viện với chủ đề: Giao tiếp ứng xử trong lĩnh vực chấn thương, thực tiễn và giải pháp – Giảng viên: PGS.TS Ngô Văn Toàn – Nguyên Viện phó Viện Chấn thương chỉnh hình, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

PGS.TS Ngô Văn Toàn trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên y tế

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Ngô Văn Toàn đã nêu cao vai trò, sự cần thiết của giao tiếp ứng xử trong lĩnh vực chấn thương thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể về các tình huống thực tế tại Bệnh viện. Xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế bệnh viện bắt đầu từ việc tạo ấn tượng tốt ban đầu thông qua đánh giá trực quan, tiếp xúc lúc đầu giữa người bệnh, người nhà người bệnh với nhân viên y tế trong thời gian dưới 30 giây. Bên cạnh đó, nhân viên y tế cần sử dụng trang phục đảm bảo tiêu chí: Bảo đảm an toàn cho người bệnh, người sử dụng; thuận tiện khi mặc và thao tác chuyên môn; mang tính truyền thống, đặc trưng của ngành y tế và có phong cách chuyên nghiệp khi làm việc: luôn thân thiện, mỉm cười, sẵn sàng tâm thế tiếp đón, phục vụ người bệnh.

 

Đây là buổi tập huấn đầu tiên nằm trong chuỗi các lớp nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho khối Bác sĩ/Dược sĩ nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh tới khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các buổi tập huấn tiếp theo với chủ đề: Giao tiếp ứng xử trong ngoại khoa, bài học từ những tình huống thắc mắc khiếu kiện (Giảng viên: GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) diễn ra vào ngày 24/7/2020 (Thứ sáu); Đổi mới hình ảnh bác sĩ Bệnh viện Hữu  nghị Việt Đức thông qua giao tiếp ứng xử (Giảng viên: GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) diễn ra vào ngày 29/7/2020 (Thứ tư).

 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook