Lễ nghiệm thu, bàn giao phòng mổ tích hợp hiện đại

05/03/2020 11:15

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là 1 trong 7 bệnh viện hạt nhân được Bộ Y Tế giao nhiệm vụ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ, chỉ đạo chuyên môn cho các bệnh viện thuộc 13 tỉnh Dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng (gọi tắt dự án NORRED). Đây là dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, là một dự án Y tế có mục tiêu hỗ trợ thực hiện các chiến lược và chính sách y tế quốc gia về phát triển hệ thống y tế, chống quá tải và nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh.

 

Cho đến nay, Bệnh viện đã tổ chức 53 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho 482 học viên của 74 bệnh viện thụ hưởng Dự án; cử 671 lượt chuyên gia là Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng về các bệnh viện địa phương để chuyển giao kỹ thuật. Bệnh viện được Dự án đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, xây mới phòng mổ thực nghiệm, phòng tiền lâm sàng; trang bị cho bệnh viện nhiều trang thiết bị hiện đại, trong đó có hệ thống phòng mổ tích hợp (OR1).

 

Ngày 04/03/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Ban Quản lý dự án Norred Trung ương và Nhà thầu Công ty cổ phần Y tế Nhất Minh tổ chức Lễ nghiệm thu, bàn giao hệ thống phòng mổ tích hợp đưa vào sử dụng cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Lễ nghiệm thu, bàn giao phòng mổ tích hợp hiện đại

Đến dự với Lễ nghiệm thu, bàn giao, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện.

 

Về phía Ngân hàng Thế giới có TS. Đào Lan Hương – Chủ nhiệm Dự án; Về phía Ban QLDA Norred Trung ương có TS. Đặng Việt Hùng – Giám đốc Dự án và tư vấn trang thiết bị.

 

Về phía Nhà thầu có Bà. Anna Fritz – Trưởng đại diện Văn phòng Karl Storz.

 

Đến dự với buổi lễ còn có đại diện các thành viên Ban quản lý dự án Norred Trung ương; Lãnh đạo các Khoa/Phòng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Công ty Cổ phần Y tế Nhất Minh.

Ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án Norred Trung ương, đại diện Chủ đầu tư phát biểu tại lễ nghiệm thu.

Ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án Norred Trung ương, đại diện Chủ đầu tư lên cho biết: Sau khi tiếp quản dự án, ban quản lý dự án đã cùng bệnh viện nỗ lực và đã triển khai hệ thống đi vào hoạt động đúng nhân dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/2020, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay trên thế giới xu hướng về thiết kế đã thay đổi, trước nay phòng mổ trung bình có diện tích khoảng 37m2, ngày nay đã cải tiến lên 55-56m2 với thiết bị hiện đại, xu hướng tích hợp hệ thống cao, xâm lấn tối thiểu.

Bà Đào Lan Hương – Chủ nhiệm Dự án Ngân hàng thế giới đại diện Nhà tài trợ phát biểu.

Bà Đào Lan Hương – Chủ nhiệm Dự án Ngân hàng thế giới đại diện Nhà tài trợ phát biểu: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện then chốt của Đồng bằng Sông Hồng với 53 khóa đào tạo cho 13 tỉnh, đằng sau những khóa đào tạo là hàng nghìn người bệnh được tiếp nhận dịch vụ y tế tốt, giúp người bệnh giảm chi phí đi lại, nâng cao nhận thức tay nghề của đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới. Đầu tư cho bệnh viện không chỉ là lợi ích trc mắt mà phía nhà tài trợ coi đó là đào tạo nguồn nhân lực, góp phần phát triển ngành y tế.

Ông Bùi Xuân Vinh – Tư vấn trang thiết bị – Ban QLDA Norred Trung ương phát biểu trong lễ nghiệm thu.

GS.TS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức gửi lời cảm ơn đến các đối tác trong lễ nghiệm thu giúp phòng mổ kỹ thuật cao.

GS.TS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức gửi lời cảm ơn đến các đối tác trong lễ nghiệm thu. Phòng mổ công nghệ cao tích hợp với nhiều ưu điểm sẽ giúp cho công tác khám chữa bệnh được nâng cao. Với những tính năng ưu việt, hệ thống phòng mổ không chỉ hỗ trợ đắc lực trong công tác chuyên môn mà còn góp phần quan trọng trong đào tạo chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học.

Bà Anna Fritz – Trưởng Đại diện văn phòng Karl Storz phát biểu.

Ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Ban Quản lý Dự án Norred Trung ương và GS.TS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lên vị trí ký kết bàn giao hệ thống phòng mổ tích hợp cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Ban Quản lý Dự án Norred Trung ương và GS.TS. Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lên vị trí ký kết bàn giao hệ thống phòng mổ tích hợp cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Lễ nghiệm thu, bàn giao phòng mổ tích hợp hiện đại đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: