Cảm ơn biết bao – Máu đào hiến tặng

19/02/2020 10:35

Kính gửi đến các anh, chị và các bạn thân mến!

 

Sau dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, các chương trình hiến máu bị ngưng trệ, lượng máu thu về không đủ phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Trước tình hình đó, bệnh viện đã kêu gọi người dân tham gia hiến máu cứu người.

 

Để đón nhận tấm lòng trân quý của người dân đến hiến máu, Trung tâm Truyền máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm việc đến 21 giờ hàng ngày, bao gồm cả ngày cuối tuần từ 06/12-14/12.

 

Sau đợt vận động hiến máu, nhờ sự ủng hộ của người dân là cán bộ, viên chức, sinh viên và các y bác sĩ, kể từ ngày 06/02-14/02/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thu nhận gần 2000 đơn vị máu, trong đó có những ngày lượng máu thu về lên tới 322 đơn vị/ngày, giúp khắc phục tình trạng thiếu máu. Trước đó, lượng máu thu về mỗi ngày chưa đến 70 đơn vị máu, có những ngày chỉ thu được 30 đơn vị, khiến kho máu của bệnh viện cạn kiệt trầm trọng.

 

Xin trân trọng cảm ơn tình cảm của cộng đồng đã dành cho người bệnh và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ, lan tỏa thông điệp để mang lại thêm nhiều hi vọng sống cho những người dân đang khắc khoải cần máu điều trị hay những trường hợp chấn thương nặng cấp cứu cần truyền máu gấp.

ThS Vi Quỳnh Hoa – Giám đốc Trung tâm Truyền máu kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi hiến máu.

Các bạn sinh viên thực tập tại bệnh viện tham gia hiến máu cứu người.

Người dân đến đăng kí hiến máu tại điểm hiến máu của bệnh viện.

Những túi máu thu về là những món quà quý giá cho người bệnh.

Hiến máu cứu người, cần lắm những tấm lòng.

Cho đi là còn mãi.

PGS.TS Lê Tư Hoàng – Chủ tịch công đoàn bệnh viện vận động bạn bè tham gia hiến máu.

Cùng sẻ chia những giọt máu yêu thương

Nhân viên y tế Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa đã đóng góp 44 đơn vị máu vào ngân hàng máu của bệnh viện.

 

Phòng Công tác xã hội

 

 

 

Tagged in: Tags: