Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chào đón Sinh viên y khoa Pháp đến thực tập hè 2019

06/07/2019 20:03

Vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có buổi tiếp đón các sinh viên Pháp đến từ trường Đại học Nantes và Đại học Paris Diderot – Cộng hòa Pháp đến thực tập tại bệnh viện hè 2019.

 

Trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác liên chính phủ trong lĩnh vực y tế được ký kết giữa Chính phủ Pháp và Chính phủ Việt nam tháng 2/1993, các đoàn sinh viên y khoa Pháp đến thực tập tại Việt Nam đã trở thành hoạt động thường niên.

 

Là trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu tại Việt Nam, hàng năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đón hàng trăm sinh viên quốc tế đến thực tập, trong đó đa phần là sinh viên đến từ Cộng hòa Pháp.

 

Tham dự buổi tiếp đón, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có PGS.TS. Nguyễn Đức Chính – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và đội ngũ chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế của Bệnh viện.

 

Phát biểu tại buổi tiếp đón sinh viên, PGS. TS. Nguyễn Đức Chính rất hoan nghênh các bạn sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Pháp nói riêng đến bệnh viện thực tập, đồng thời nhấn mạnh đây cũng là cơ hội kết nối, trao đổi và trau dồi kiến thức ngành nghề giữa đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện và sinh viên quốc tế.

Thực tập tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là hoạt động thường niên của các đoàn sinh viên y khoa Pháp

Tại buổi làm việc, phòng Hợp tác quốc tế của bệnh viện đã có bài giới thiệu với đoàn sinh viên những thông tin chính về lịch sử và quá trình phát triển của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và hướng dẫn các thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình thực tập và lưu trú tại Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, các sinh viên sẽ thực tập tại bệnh viện trong thời gian 01 tháng và tại nhiều khoa lâm sàng như: Phẫu thuật thần kinh, Khám bệnh, Phẫu thuật tiêu hóa, …

Các bạn sinh viên Pháp chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Phòng Hợp tác quốc tế

 

CV Nghiêm Hoàng Yến/Phòng Hợp tác quốc tế

 

 

Tagged in: Tags: