Triển khai phục hồi chức năng chất lượng cao cho bệnh nhân thần kinh sọ não tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

04/07/2019 17:25

 

 Lễ ký bản văn bản nghi nhớ hợp tác năm 2018

 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang hợp tác với Tập đoàn Kitahara để cải thiện Phục hồi chức năng cho bệnh nhân tổn thương thần kinh sau chấn thương sọ não hoặc đột quỵ hoặc u não, tổn thương tuỷ sống từ tháng 6 năm 2017. Dự án của chúng tôi đã bắt đầu hoạt động từ 2 năm trước.

 

Viện Phẫu thuật thần kinh Kitahara (KNI), một chi nhánh của Tập đoàn Kitahara cung cấp dịch vụ y tế toàn diện cho bệnh nhân phẫu thuật thần kinh và tim mạch ở Tokyo, Nhật bản.

 

Tập đoàn Kitahara cử chuyên gia người Nhật tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho dự án của chúng tôi từ 2017.

 

Rất nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị mất chức năng sau tai nạn hoặc bệnh tật.

 

Chúng tôi đang xây dựng hệ thống phục hồi chức năng cho bệnh nhân tổn thương thần kinh sọ não.

Chuyên gia của Kitahara đang tập phục hồi chức năng cho người bệnh

 

Chúng tôi là những chuyên gia Nhật Bản, tập phục hồi chức năng cho những bệnh nhân bị tổn thương thần kinh, sọ não. Đối tượng bệnh nhân chúng tôi tiến hành trị liệu là những bệnh nhân mắc tai biến, chấn thương sọ não, chấn thương tuỷ sống, hay u não.

 

Ngoài ra, không chỉ khôi phục chức năng sinh hoạt cho bệnh nhân như cách ngồi, cách đứng, cách đi… mà chúng tôi còn hỗ trợ hướng dẫn người nhà cách chăm sóc, tư vấn về hoàn cảnh sống hợp lý cho bệnh nhân.

 

Chuyên gia dài hạn Hirai Kitahara đến từ Nhật

Phòng tập phục hồi chức năng được đưa vào sử dụng từ 17 tháng 4 năm 2019.

Chúng tôi hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong di chuyển, hoặc không thể sử dụng tay thực hiện những động tác phức tạp. Bệnh nhân sau tai biến không những bị suy giảm chức năng cơ, mà còn bị những vấn đề liên quan đến não và thần kinh. Đội ngũ nhân viên tại bệnh viện chúng tôi được huấn luyện, trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn để có những hỗ trợ thích hợp trong những vấn đề này.

 

Chúng tôi mong muốn bệnh nhân có thể tích cực thực hiện vận động phù hợp với tư thế hợp lý, chứ không chỉ đơn thuần là những phương pháp xoa bóp thụ động.

 

Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên, tư vấn đối với những bệnh nhân bị liệt tay, chân sao cho những bệnh nhân này có thể nhanh chóng trở về với cuộc sống hàng ngày.

 

Chuyên gia Nhật Hirai và Nishimaki nhiệt tình vui vẻ với bệnh nhân

Giới thiệu về chuyên gia đến từ Nhật Bản

 

Yusuke Hirai đến từ bệnh viện quốc tế Kitahara, Tokyo Nhật Bản

 

Ông được cấp giấy phép hành nghề về phục hồi chức năng tại Nhật Bản vào năm 2006 và có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về thần kinh từ giai đoạn cấp tính đến mãn tính. Ông cũng tham gia vào dự án bệnh viện Sunrise Japan tại Campuchia từ năm 2014 – 2016, đã làm việc ở Hà Nội từng năm 2017 đến nay cho dự án hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nhằm cải thiện chất lượng phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh về thần kinh.

 

Phòng Hợp tác Quốc tế

 

 

Tagged in: Tags: