“Rực rỡ mùa xuân” – Tác phẩm xuất sắc giành giải Nhất hội thi “Khéo tay hay làm” chào mừng 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

08/03/2019 16:13

 

 

“Mùa xuân gọi dậy chồi non

Gọi bông hoa nở xòe tròn trên cây”

 

Với tác phẩm “Rực rỡ mùa Xuân” và bài thuyết trình ấn tượng, Khoa Sinh hóa đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi “Khéo tay hay làm” chào mừng 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/03/1910-08/03/2019) được tổ chức tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đây là một trong những hoạt động được Công đoàn bệnh viện duy trì tổ chức hàng năm, với mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh, thiết thực cho cán bộ viên chức nhân viên bệnh viện và cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó cùng thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đề ra.

GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Mùa xuân là thời điển kỳ diệu khiến tâm hồn ta bừng lên sức sống mới. Mùa xuân được ví như nàng công chúa xinh đẹp, là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng cho loài người. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của mơ ước và hy vọng. Mùa xuân – mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những bông hoa sặc sỡ và ngát hương thơm. Hoa hồng, hoa cúc, hoa mai… mỗi loài hoa với một vẻ đẹp riêng trong bức tranh mùa xuân. Những bông hoa rực rỡ, tươi thắm cũng là tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung và người phụ nữ ngành Y nói riêng. Màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường; màu hoa hồng tượng trưng cho sự dịu dàng, đằm thắm; màu hoa tím tượng trưng cho lòng son sắt thủy chung. Và thông điệp được gửi gắm là: dù cho công việc còn nhiều khó khăn, vất vả thì phụ nữ ngành y hãy luôn rực rỡ như những đóa hoa mùa xuân. Như ai đó đã từng nói: Dù đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.

 

Tham gia hội thi “Khéo tay hay làm”, các đội thi đều hòa mình vào không gian tràn ngập sắc xuân. Những chiếc bánh kem xinh xắn với hàng ngàn bông hoa rực rỡ, khoe sắc. Kết thúc hội thi, Khoa Sinh hóa đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa; Khoa Xét nghiệm huyết học
Giải Ba: Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Phẫu thuật Gan mật, Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh
Giải Khuyến khích: Trung tâm Nam học, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và Y học thể thao; Khoa dinh dưỡng và Phòng Quản lý chất lượng.
Giải Phong cách: Khoa Phẫu thuật Thần kinh 2
Giải Ý tưởng: Khoa Vi sinh

 

Một số hình ảnh của hội thi:

GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chúc phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Y nói riêng luôn là những đóa hoa tỏa ngát hương thơm và giỏi việc nước, đảm việc nhà

PGS.TS Lê Tư Hoàng – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện trao cờ lưu niệm cho các đội thi

BS Nguyễn Lan Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Đồng chí Lê Minh Tuyết – Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Các đội thi đã mang đến những tác phẩm ngập tràn sắc xuân

Khoa Sinh hóa với tác phẩm “Rực rỡ mùa xuân” và bài thuyết trình ấn tượng đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi.

Tác phẩm nghệ thuật của Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa

Khoa Xét nghiệm Huyết học với tác phẩm ấn tượng

Tác phẩm của Khoa Phẫu thuật Thần kinh 2

Sắc xuân của Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến

“Hương xuân” – Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh

Tác phẩm của Khoa Chẩn đoán hình ảnh

Tác phẩm của Khoa Phẫu thuật Gan mật

Khoa Sinh hóa xuất sắc giành giải Nhất hội thi

Giải Nhì thuộc về Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa; Khoa Xét nghiệm huyết học

Giải Ba thuộc về Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Phẫu thuật Gan mật, Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh

Giải Khuyến khích thuộc về Trung tâm Nam học, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và Y học thể thao; Khoa dinh dưỡng và Phòng Quản lý chất lượng.

Hội thi đã để lại những ấn tượng khó quên

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: