Hội nghị Tăng cường hồi phục sau mổ Việt Nam lần thứ nhất tại Đà Nẵng thành công tốt đẹp

01/10/2024 15:50

Trong ngày 26/9 vừa qua, tại Thành phố Đà Nẵng, Hội nghị Tăng cường hồi phục sau mổ Việt Nam lần thứ nhất  do Chi hội Tăng cường hồi phục sau mổ Việt Nam với sự chỉ đạo và hỗ trợ của Hội ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Đà Nẵng đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

 

Hội nghị có sự tham gia của gần 240 đại biểu đại diện của thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội và một số các tỉnh thành trong cả nước. Với 19 các báo cáo của các chuyên gia về tăng cường hồi phục sau mổ đến từ các bệnh viện trong nước và quốc tế mang tính chất thời sự, chuyên nghiệp, tổng kết chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong quá trình triển khai chương trình Tăng cường hồi phục sau mổ.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Đến dự Hội nghị có sự hiện diện của BSCKII. Trần Thanh Thủy, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng, GS.TS.Trần Bình Giang, Chủ tịch Hội Ngoại khoa và phẫu thuật Nội soi Việt Nam, PGS.TS. Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, lãnh đạo Ban chấp hành Chi Hội Tăng cường hồi phục sau mổ Việt Nam.  

 

GS.TS.Trần Bình Giang phát biểu tại Hội nghị

BSCKII Trần Thanh Thủy phát biểu chào mừng

PGS.TS Nguyễn Đức Chính phát biểu khai mạc

 

Tăng cường hồi phục sau mổ tên tiếng anh “Enhanced Recovery After Surgery” được viết tắt là ERAS. Vào năm 2011, Hội ERAS quốc tế chính thức được ra đời. Tăng cường hồi phục sau mổ là một chương trình chăm sóc toàn diện có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa dành người bệnh được phẫu thuật như ngoại khoa, gây mê hồi sức, phục hồi chức năng, dinh dưỡng, điều dưỡng cũng như chuyên gia về tâm lý.Tăng cường hồi phục sau mổ diễn ra trong suốt quá trình trước, trong và sau phẫu thuật đòi hỏi sự tham gia phối hợp của nhiều nhân viên y tế, qua đó giúp người bệnh được phục hồi sớm. Mục tiêu của Tăng cường hồi phục sau mổ nhằm giúp cho bệnh nhân rút ngắn thời gian nằm viện, nâng cao chất lượng điều trị, giảm tỷ lệ biến chứng và giảm chi phí điều trị một cách hiệu quả đã được thế giới công nhận.

 

Với mục đích chia sẻ kinh nghiệm việc triển chương trình Tăng cường hồi phục sau mổ, Hội nghị hướng tới việc áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện trên toàn quốc giúp tối ưu một cách tối đa quá trình điều trị. Nhiều các báo cáo có giá trị được đồng nghiệp đánh giá cao đến từ bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, bệnh viện Chợ Rẫy, liên quan triển khai ERAS trong phẫu thuật gan mật, phẫu thuật lồng ngực, vai trò của gây mê- giảm đau và phục hồi chức năng; ERAS thực hiện trong phẫu thuật thực quản, ghép tạng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108; ERAS trong phẫu thuật đại trực tràng tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec; Vai trò của dinh dưỡng trong triển khai ERAS tại bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Báo cáo về Phục hồi chức năng của báo cáo viên Hirai Yusuke đến từ Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm của đồng nghiệp về hiệu quả triển khai ERAS đối bệnh nhân lớn tuổi….

 

Ý nghĩa của tăng cường Hồi phục sau mổ không chỉ nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân ngoại khoa mà còn cải thiện hệ thống y tế nói chung, tăng cường sự đóng góp của ngành Ngoại khoa, Hội Ngoại khoa và phẫu thuật Nội soi Việt Nam sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Dự kiến Hội nghị Tăng cường hồi phục sau mổ lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 với quy mô lớn hơn về số lượng báo cáo và đại biểu tham dự.

 

Một số hình ảnh Hội nghị Hội nghị Tăng cường hồi phục sau mổ Việt Nam lần thứ nhất:

 

 

 

 

 

Tagged in: Tags: