Hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới 29/9: Yêu thương trái tim – Yêu thương cuộc sống

28/09/2024 14:05

Ngày Tim mạch thế giới được Liên đoàn Tim mạch thế giới và Tổ chức Y tế thế giới thống nhất tổ chức vào ngày 29/9 hàng năm để kêu gọi sự chú ý của cộng đồng, kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tim mạch, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng toàn cầu về bệnh tim mạch và những nguy cơ mà nó gây ra.

 

Bệnh tim mạch bao gồm bệnh động mạch vành, đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim và mạch máu đã và đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Các nguyên nhân chính của bệnh tim mạch là sử dụng thuốc lá, thiếu hoạt động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh và sử dụng rượu bia ở mức độ nguy hại. 

Ngày Tim mạch thế giới là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tầm quan trọng của sức khỏe tim mạch. Bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, mỗi người trong chúng ta có thể góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thông qua những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày, từ việc ăn uống, ngủ nghỉ đến kiểm soát căng thẳng và duy trì tinh thần lạc quan.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: