Tổ chức thành công Hội thảo “Tối ưu hóa quản lý nguy cơ tim mạch cho bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim. Vai trò của dấu ấn sinh học Troponin T hs”

23/08/2024 19:00

Ngày 23/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức thành công Hội thảo “Tối ưu hóa quản lý nguy cơ tim mạch cho bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim. Vai trò của dấu ấn sinh học Troponin T hs”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các chuyên gia y tế, bác sĩ và các nhà nghiên cứu đầu ngành.

 

Tham dự Hội thảo về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có TS.BS Dương Đức Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Lưu Quang Thùy – Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực 2; TS.BS Phạm Tiến Quân – Trưởng khoa Hồi sức tích cực Tim mạch và Lồng ngực; TS.BS Bùi Mai Anh – Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học.

 

Về phía đại biểu khách mời có GS.TS Nguyễn Quốc Kính – Nguyên Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khai mạc Hội thảo

 

Phát biểu khai mạc, TS.BS Dương Đức Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý nguy cơ tim mạch trong các ca phẫu thuật ngoài tim đặc biệt là những ca phức tạp như phẫu thuật bụng, chỉnh hình, thần kinh,… luôn tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng tim mạch, đặc biệt ở những người bệnh cao tuổi, rối loạn chuyển hóa, có tiền sử bệnh tim mạch hoặc các yếu tố nguy cơ như cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu. Trong bối cảnh đó, việc tối ưu hóa quản lý nguy cơ tim mạch là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nâng cao kết quả điều trị.

 

TS.BS Dương Đức Hùng phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo với các bài báo cáo khoa học chất lượng từ các chuyên gia đầu ngành, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển giữa bệnh viện và các đơn vị nghiên cứu. Các bài báo cáo tập trung vào việc cập nhật các khuyến cáo mới nhất trong quản lý nguy cơ tim mạch chu phẫu cho bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim và nhấn mạnh vai trò của các chuyên khoa trong việc phối hợp điều trị.

 

TS.BS Phạm Tiến Quân trình bày báo cáo khoa học “Quản lý nguy cơ tim mạch chu phẫu cho bệnh nhân phẫu thuật ngoài tim: Cập nhật từ các khuyến cáo”

PGS.TS Lưu Quang Thùy trình bày báo cáo khoa học “Đánh giá nguy cơ Tim mạch ở bệnh nhân Phẫu thuật ngoài tim: Vai trò phối hợp các chuyên khoa điều trị” nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các chuyên khoa trong việc đảm bảo an toàn cho người bệnh

 

Hội thảo với sự tham gia của hơn 80 y, bác sỹ đang công tác tại các Viện, Trung tâm, Khoa, Phòng tại Bệnh viện đã khép lại với những thảo luận sôi nổi và mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho người tham dự. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc y tế và an toàn cho bệnh nhân phẫu thuật tại Việt Nam. Những nội dung và kiến thức từ hội thảo hứa hẹn sẽ được áp dụng rộng rãi, góp phần cải thiện hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

 

GS.TS Nguyễn Quốc Kính trao đổi tại Hội thảo

 

 

 

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng y, bác sỹ

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook