Nơi gắn kết yêu thương Sinh hoạt người bệnh sau ghép Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2024

20/06/2024 14:46

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc về thể chất lẫn tinh thần của người bệnh trước, trong và sau quá trình điều trị ngày một tăng. Bên cạnh những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh như: đào tạo đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn, đầu tư kỹ thuật mới … thì mô hình câu lạc bộ người bệnh cũng được các đơn vị y tế rất quan tâm. Nhằm cập nhật kiến thức từ các chuyên gia giúp người bệnh sau ghép có thêm kinh nghiệm và chăm sóc sức khỏe cho bản thân tốt hơn, sáng 20/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình Sinh hoạt người bệnh sau ghép năm 2024.

 

Tham dự với buổi sinh hoạt có TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng nhiều y bác sĩ và người bệnh sau ghép tại bệnh viện.

 

TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại chương trình

 

Chia sẻ với người bệnh sau ghép tham gia chương trình, TS.BS Dương Đức Hùng cho biết: Ông cùng một số y bác sĩ đã tham gia các ca ghép thực nghiệm đầu tiên trên động vật tại bệnh viện cũng như ca ghép gan đầu tiên trên người từ người cho chết não. Cho đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị y tế công đi đầu trong lĩnh vực ghép tạng với số lượng ghép nhiều nhất và cho kết quả tốt nhất. Người bệnh sau ghép có nhu cầu theo dõi quản lý thuốc rất cao và kết quả lâu dài phụ thuộc vào nơi họ chọn lựa để khám bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã và đang làm tốt trong việc theo dõi cho bệnh nhân sau ghép. Câu lạc bộ người bệnh sau ghép được thành lập để những người bệnh chung chí hướng và mục đích chăm sóc sức khỏe tìm đến, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm hay giải đáp thắc mắc trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, bên cạnh đó kết nối người bệnh với thầy thuốc để kịp thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người bệnh.

 

TS.BS Dương Đức Hùng trao quà cho các em nhỏ sau ghép

TS.BS Dương Đức Hùng trao quà cho các em nhỏ sau ghép

TS.BS Dương Đức Hùng trao quà cho các em nhỏ sau ghép

 

Đến với buổi sinh hoạt, chị P.T.H (Tuyên Quang) là bệnh nhân ghép phổi năm 2019 chia sẻ chị rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bên cạnh gia đình và một bé trai học lớp 3. Ca ghép phổi của chị cũng là ca ghép phổi thứ 4 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã giúp hồi sinh cho chị một cuộc đời mới để giờ đây chị được sống hạnh phúc bên những người yêu thương. Cô bé Chi ở Lạng Sơn được ghép tim năm 2019 khi chỉ là một cô bé 10 tuổi, hiện giờ em vừa đạt giải nhất hóa cấp huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) và hoàn thành kỳ thi vào 10 tại trường chuyên Chu Văn An. Có thể sau này cô bé được ghép tim năm nào sẽ trở thành một bác sĩ, tiếp tục dùng tài tăng và tấm lòng của mình để cứu giúp người bệnh như em đã từng được các y bác sĩ hồi sinh sự sống.

 

Tại buổi gặp mặt, người bệnh sau ghép đã được giải đáp thắc mắc trực tiếp bởi những chuyên gia. Hoạt động này giúp gắn chặt tình cảm giữa bác sĩ, người bệnh và phổ cập thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức hữu ích, giúp cho người bệnh chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn thông qua các bài chia sẻ: Lưu ý chăm sóc theo dõi sau ghép (ThS.BS Nguyễn Kim Dần – Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực); Chế độ dinh dưỡng sau ghép (ThS.BS Phạm Thị Lan Phương – Khoa Dinh dưỡng); Nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh sau ghép (Điều dưỡng Nguyễn Xuân Vinh – Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực).

 

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

 

Phòng Công tác xã hội

 

Tagged in: Tags: