Vui Tết Thiếu nhi với chuỗi hoạt động ý nghĩa dành cho các bé tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

01/06/2024 07:25

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hội dành cho các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc, các em bé đang háo hức đón chờ những món quà đong đầy yêu thương của gia đình, sẵn sàng cho những chuyến đi chơi. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có những em nhỏ không được may mắn khỏe mạnh như bạn bè đồng trang lứa mà phải nằm viện điều trị bệnh, hàng ngày truyền thuốc, theo dõi phẫu thuật. Các em mắc phải nhiều căn bệnh khác nhau: u tế bào khổng lồ đầu trên xương chày, viêm tuỵ cấp, u sọ hầu, suy thận, hẹp niệu quản và giãn đài bể thận,…Với mong muốn chia sẻ, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ và gia đình, giúp các em có ngày Tết Thiếu nhi hạnh phúc, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện một chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa cho các bệnh nhi.

 

Nhằm giúp giảm gánh nặng điều trị cho gia đình các em, Bệnh viện đã kết nối với nhà hảo tâm để trao tặng tiền mặt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị tiền mặt lên tới hơn 300 triệu đồng cùng nhiều quà tặng: gấu bông, quạt tích điện nhỏ, bình nước. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự có mặt của chú hề bơm bóng và các tiết mục biểu diễn ảo thuật đã mang lại nhiều niềm vui cho các em nhỏ. Chăm chú đón xem các tiết mục thú vị, áp lực điều trị bệnh của các em được xóa nhòa và nhường chỗ cho những niềm vui giản dị, tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo.

 

 

Trong tháng 5/2024, Bệnh viện tổ chức Chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật dị tật bẩm sinh, bệnh lý thường gặp ở trẻ em và các di chứng sau phẫu thuật, sau chấn thương hướng tới sự phát triển toàn diện cho tương lai. Tại chương trình, các em nhỏ đã được bác sĩ khám, tư vấn và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện các bệnh lý thường gặp như: Dị tật tiết niệu sinh dục, dị tật tiêu hoá, bệnh lý các khối u, dị tật tim mạch và lồng ngực, dị tật hàm mặt, các bệnh về dinh dưỡng, các bệnh lý về tai mũi họng.

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tư vấn trực tuyến tuyển sinh 2024: Chủ đề “Hiểu đúng ngành – Chọn đúng nghề”

Nghề y là một nghề đặc biệt, nhân lực ngành y tế phải đáp ứng yêu cầu cả về chuyên môn và y đức, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công…

Xem tiếp

Kết nối Facebook