Hội thảo Quốc tế chống động kinh: Nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh

06/08/2018 15:46

“Động kinh kháng trị: Khái niệm, chẩn đoán, điều trị thuốc và phẫu thuật” là chủ đề của Hội thảo Quốc tế chống động kinh vừa diễn ra tại Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức thực hiện.

 

Tham dự hội thảo có các đại biểu: GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Lê Đức Hinh – Nguyên Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam; GS.TS Trần Viết Nghị – Chủ tịch Hội chống động kinh Việt Nam; PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Về phía các chuyên gia quốc tế có GS. E.Perucca –  Nguyên Chủ tịch Liên đoàn chống động kinh Thế giới; cùng sự tham gia của các đại biểu khách mời quốc tế đến từ Ý, Pháp, Thụy Điển, Canada, Nhật Bản.

 

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, y học hiện đại đã đạt được nhiều thành tựu trong chẩn đoán và điều trị bệnh động kinh. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các buổi hội thảo khoa học nhằm trao đổi về kinh nghiệm và cập nhật những thông tin mới trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh.

PGS.TS Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại hội thảo

Cũng tại hội thảo, GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Động kinh gặp khoảng 0,5% dân số thế giới, trong một nghiên cứu tỷ lệ mắc động kinh ở Việt Nam tương đương tỷ lệ bệnh nhân mắc động kinh ở Châu Âu, có khoảng 4,9 hoặc 7,5/1.000 người tùy từng vùng. Trong đó, 70 % bệnh nhân khống chế được cơn động kinh nếu được chẩn đoán đúng và điều trị hợp lý, còn lại là động kinh kháng trị. Hy vọng với sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tại hội thảo sẽ cùng trao đổi và tìm ra phương pháp điều trị, nâng cao chất lượng cuốc sống cho bệnh nhân.

GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội thảo

Hiện nay đã có những tiến bộ lớn trong điều trị động kinh từ việc chẩn đoán, điều trị nội khoa bằng việc phối hợp thuốc cho tới phẫu thuật. Tuy nhiên, việc điều trị động kinh vẫn là một thách thức lớn đối với các bác sỹ. Theo đánh giá của tổ chức y tế thế giới, động kinh chiếm 1% gánh nặng về kinh tế thế giới do các bệnh gây ra, tương tự như ung thư phổi ở đàn ông, hay ung thư vú ở phụ nữ. Nếu không được điều trị, động kinh sẽ gây tàn phế. Đúng như chủ đề của hội thảo “Động kinh kháng trị: Khái niệm, chẩn đoán, điều trị thuốc và phẫu thuật” đã cập nhật những vấn đề liên quan đến điều trị động kinh kháng trị, chẩn đoán bệnh động kinh và những tiến bộ tích cực trong các phác đồ điều trị.

Hội thảo thu hút gần 500 đại biểu tham dự

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: