Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức thành công chương trình “Tổng kết và gặp mặt cuối năm của Câu lạc bộ Người bệnh Lọc máu và Câu lạc bộ Người bệnh Ghép thận”

10/12/2023 19:48

Hiểu rõ nhu cầu được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần của người bệnh trước, trong và sau quá trình điều trị ngày một tăng, ngày 10/12/2023, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình “Tổng kết và gặp mặt cuối năm của Câu lạc bộ Người bệnh Lọc máu và Câu lạc bộ Người bệnh Ghép thận”.

Chương trình “Tổng kết và gặp mặt cuối năm của Câu lạc bộ Người bệnh Lọc máu và Câu lạc bộ Người bệnh Ghép thận” được tổ chức vào ngày 10/12/2023

Tham dự buổi họp mặt có TS.BS Nguyễn Thế Cường – Trưởng khoa Thận lọc máu, BSCKII Nguyễn Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Thận lọc máu, ThS.BS Trần Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Ghép tạng cùng các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa và toàn thể thành viên trong Câu lạc bộ Người bệnh Ghép thận và Người bệnh Lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

TS.BS Nguyễn Thế Cường – Trưởng khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biều tại buổi lễ gặp mặt

Mở đầu chương trình, TS.BS Nguyễn Thế Cường – Trưởng khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã trình bày báo cáo hoạt động của khoa, những khó khăn còn tồn tại của câu lạc bộ trong năm 2023 và phương hướng phát triển câu lạc bộ trong năm 2024.

 

Ông Bùi Thế Đức – Đại diện các bệnh nhân trong câu lạc bộ lên phát biểu gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ bệnh viện và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình điều trị bệnh.

Ông Bùi Thế Đức – Đại diện các bệnh nhân trong câu lạc bộ lên phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện người bệnh trong câu lạc bộ có bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn tới các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tại buổi gặp mặt, các chuyên gia Khoa Thận lọc máu và Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã cung cấp thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích đến cho người bệnh qua các báo cáo chuyên môn.

TS.BS Nguyễn Thế Cường chia sẻ nội dung báo cáo về “Theo dõi và điều trị sau ghép thận”

BSCKII Nguyễn Thị Thủy – Phó trưởng khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chia sẻ kiến thức qua báo cáo “Sốt ở người bệnh sau ghép thận trong buổi gặp mặt cuối năm”

Cũng tại chương trình, ThS.BS Trần Minh Tuấn – Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết thêm kiến thức về “Xử trí Protein niệu ở người bệnh sau ghép”.

ThS.BS Trần Minh Tuấn với báo cáo “Xử trí Protein niệu ở người bệnh sau ghép”

Tại buổi gặp mặt, các thành viên của Câu lạc bộ Ghép thận và Câu lạc bộ Lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được giải đáp thắc mắc trực tiếp bởi những chuyên gia. Đây là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa đối với một câu lạc bộ người bệnh, gắn chặt tình cảm giữa bác sĩ, người bệnh và phổ cập thêm nhiều kiến thức hữu ích, giúp cho người bệnh chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn.

 

Buổi tổng kết gặp mặt cuối năm Câu lạc bộ Người bệnh diễn ra vô cùng ý nghĩa và tốt đẹp.

 

Một số hoạt động báo cáo chuyên môn đáng chú ý tại buổi gặp mặt:

 

ThS. Man Thị Thu Hương – Bác sĩ khoa Thận lọc máu cung cấp kiến thức về “Rối loạn tiêu hóa ở người sau ghép thận”

BSCKI Hoàng Thị Điểm – Bác sĩ Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với báo cáo “Quản lý viêm gan B ở người bệnh lọc máu chu kỳ”

ThS.BS Nguyễn Thu Trang – Bác sĩ khoa Thận Lọc máu chia sẻ kiến thức về “Rối loạn dinh dưỡng và chuyển hóa ở người bệnh thận nhân tạo chu kỳ”

ĐD. Đào Thị Thùy Dương – Điều dưỡng trưởng khoa Thận Lọc máu chia sẻ kiến thức về “Theo dõi và chăm sóc đường vào mạch máu”

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: