Hội nghị khoa học thường niên Phẫu thuật Thần kinh toàn quốc lần thứ 22 – Chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực Thần kinh – Cột sống”

10/12/2023 08:04

Vừa qua, ngày 07-09/12, theo thông lệ hàng năm, Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học thường niên Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam lần thứ 22 tại Hà Nội.

Hội nghị khoa học thường niên Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức tại Hà Nội

Hội nghị thu hút sự tham dự của 400 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, giáo sư, phó giáo sư, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh, ngoại tổng quát, cột sống và chấn thương chỉnh hình đến từ các bệnh viện hàng đầu và các hội trong nước cùng chuyên gia quốc tế đến từ Mỹ, Pháp, Áo, Nhật Bản, Singapore, Malaysia.

Hội nghị thu hút 400 đại biểu tham gia là các chuyên gia hàng đầu về Phẫu thuật Thần kinh – Cột sống trong nước và quốc tế

Đây là sự kiện y khoa dành cho các nhà nghiên cứu chuyên sâu, nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia y tế trong khu vực và trên toàn cầu cùng chia sẻ kiến ​​thức cập nhật, ý tưởng và thành tựu mới nhất, những câu chuyện thành công và kinh nghiệm thực tế.

PGS.TS Đồng Văn Hệ – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện – Giám đốc trung tâm Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Đồng Văn Hệ – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện – Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Ngành Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến và đóng góp tích cực trong việc áp dụng những thành tựu chuyên ngành trong công tác khám chữa bệnh; ứng dụng những kỹ thuật mới, kỹ thuật cao vào lâm sàng ngày càng tiếp cận với các tiến bộ mới của y học toàn cầu. Hội nghị là dịp để các chuyên gia trong nước và nước ngoài, các thế hệ bác sĩ, phẫu thuật viên chuyên ngành phẫu thuật thần kinh trao đổi các kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, phổ biến các ứng dụng mới về thực hành điều trị, phẫu thuật thần kinh, qua đó đáp ứng tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

PGS.TS Kiều Đình Hùng, Chủ tịch Hội nghị Phẫu thuật Thần kinh lần thứ 22 phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, PGS.TS Kiều Đình Hùng, Chủ tịch Hội nghị Phẫu thuật Thần kinh lần thứ 22, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam, Trưởng khoa ngoại Thần kinh – Cột sống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của việc ứng dụng công nghệ hiện đại như: hệ thống định vị thời gian thực trong phòng mổ thông minh, hệ thống chẩn đoán hình ảnh 3D, robot sọ não và cột sống… trong phẫu thuật.

 

Theo ông, thần kinh – cột sống là cấu trúc giải phẫu phức tạp và quan trọng của cơ thể. Vì vậy trong phẫu thuật thần kinh – cột sống, các tiến bộ về khoa học công nghệ có vai trò rất quan trọng hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật thực hiện cuộc mổ an toàn và chính xác đến từng milimet, phòng tránh các sai lệch trong khi mổ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề cho bệnh nhân như liệt, tàn phế, thậm chí tử vong. Sau phẫu thuật thần kinh – cột sống ít xâm lấn, bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn, giảm đau đớn và nguy cơ biến chứng hậu phẫu.

Tham dự sự kiện có các chuyên gia hàng đầu góp phần nâng tầm vị thế của ngành Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vươn xa trên trường Quốc tế

Nội dung chính của Hội nghị xoay quanh các kĩ thuật ít xâm lấn chuyên sâu trong lĩnh vực thần kinh – cột sống, bao gồm phẫu thuật nền sọ ít xâm lấn, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật nội soi sọ não và cột sống, phẫu thuật cột sống ít xâm lấn, các can thiệp mạch máu não, xạ trị, xạ phẫu…

 

Tại hội nghị, các giải pháp tích hợp tiên tiến cho phòng mổ thông minh đã được các chuyên gia phân tích, đánh giá.

PGS.TS Đinh Ngọc Sơn – Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ tại sự kiện

Sử dụng phòng mổ thông minh là cách thức hiệu quả để trợ giúp bác sĩ triển khai các phẫu thuật thần kinh – cột sống ít xâm lấn cho bệnh nhân như điều trị u não, chấn thương sọ não, kích thích não sâu (DBS) điều trị Parkinson; phẫu thuật ít xâm lấn điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống và các chấn thương cột sống.

Phiên báo cáo khoa học toàn thể tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các chuyên gia từ các Bệnh viện đầu ngành, các Hội trong nước và quốc tế đã cùng nhau phân tích, chia sẻ kinh nghiệm về Phẫu thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực Thần kinh – Cột sống qua phiên toàn thể báo cáo khoa học.

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều kinh nghiệm hay và kiến thức mới được cập nhật

Một số hình ảnh đáng chú ý tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: