Hơn 1.500 đại biểu tham dự Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam năm 2018

08/10/2018 19:57

Từ ngày 5-6/10, Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi Việt Nam năm 2018 do Hội Ngoại khoa Việt Nam và Hội Phẫu thuật nội soi và Nội soi Việt Nam tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Xâm lấn tối thiểu – Điều trị tối đa”.

GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội ngoại khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nội soi và nội soi Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị năm nay thu hút hơn 1.500 đại biểu tham dự và hơn 200 báo cáo khoa học được trình bày bởi các báo cáo viên đến từ 45 bệnh viện trên cả nước và quốc tế. Nội dung đa dạng, bao quát trên nhiều lĩnh vực như Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Nhi, Ngoại Gan Mật Tụy, Ngoại Tiêu hóa, Lồng ngực mạch máu, Sản phụ khoa, Ngoại Tiết niệu, Hậu môn trực tràng… với các báo cáo như: Phẫu thuật nội soi điều trị bệnh béo phì GS.TS Trần Bình Giang Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội ngoại khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nội soi và nội soi Việt Nam; Phẫu thuật nội soi trong phụ khoa: quá khứ, hiện tại và tương lai BSCKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ; Phẫu thuật tim hở nội soi: thực trạng và triển vọng tại Việt Nam Gs.Ts Lê Ngọc Thành Giám đốc Bệnh viện E; Trí tuệ nhân tạo trong y học: Những tiến bộ trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và nội soi tiêu hóa Ts Tomohiro Tada Giám đốc Viện Tiêu hóa và Hậu môn trực tràng Khoa Phẫu thuật Ung thư, Đại học Tokyo, Nhật Bản… Những đề tài báo cáo, những công trình nghiên cứu và kinh nghiệm được chia sẻ trong hội nghị có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hành lâm sàng trên quy mô cả nước.

 

Với sự phát triển vượt bậc của ngành Ngoại khoa nói chung và nhất là chuyên ngành Phẫu thuật Nội soi tại Việt Nam nói riêng. Nhiều bệnh viện đã thực hiện được ghép tạng (gan, phổi, tim, thận…), ghép đa tạng. Phẫu thuật nội soi không còn là một kỹ thuật chỉ có tại các bệnh viện tuyến trên mà đã “phủ sóng” rộng khắp đến các bệnh viện. Phẫu thuật nội soi dần đã trở thành phương pháp điều trị tiêu chuẩn và thường quy trong nhiều bệnh lành tính cũng như ung thư với chỉ định ngày càng mở rộng và ưu điểm ngày càng được chứng minh. Phẫu thuật Robot cũng đã được triển khai tại một số bệnh viện Việt Nam.

 

GS.TS Trần Bình Giang, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nội soi Việt Nam cho biết: theo số liệu thống kê của Hội Phẫu thuật Nội soi Việt Nam, đến năm 2017 tỷ lệ có thể thực hiện phẫu thuật nội soi ở các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên ở phía Bắc là 95%, ở phía Nam là 93% và ở miền Trung là 85%.

 

Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam năm 2018 kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là diễn đàn khoa học uy tín, được tổ chức thường niên dành cho các bác sĩ ngoại khoa, điều dưỡng, nhân viên y tế trong và ngoài nước nhằm công bố kết quả nghiên cứu khoa học, cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cũng là kim chỉ nam cho sự phát triển của Ngoại khoa nhằm tối ưu lợi ích cho người bệnh, theo triết lý lấy người bệnh làm trung tâm.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags:

Tư vấn trực tuyến

Tập huấn trực tuyến: Quy trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán, điều trị cho các y, bác sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, ngày 18/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến “Quy trình chạy thận nhân…

Xem tiếp

Kết nối Facebook