24 bài báo cáo khoa học được trình bày tại “Khóa tập huấn Phẫu thuật nền sọ của Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á – Hà Nội 2018”

07/10/2018 20:08

Tiếp cận tối thiểu trên xương đá với các khối u màng não lớn cạnh dốc nền; kỹ thuật phẫu tích với các khối u nền sọ; Phẫu thuật với động mạch cảnh trong đoạn quanh mỏm yên; Kỹ thuật mổ và các lưu ý đối với các khối u nền sọ cạnh dốc nền; Tiếp cận qua xương đá với các khối u dây VIII… là các bài báo cáo khoa học được trình bày tại “Khóa tập huấn Phẫu thuật nền sọ của Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á – Hà Nội 2018” vừa diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 5-7/10/2018.

Khóa tập huấn Phẫu thuật nền sọ của Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á – Hà Nội 2018” diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 5-7/10/2018

Với mục tiêu chia sẻ những kinh nghiệm và cập nhật các kỹ thuật mới trong phẫu thuật nền sọ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Hội Phẫu thuật Thần kinh Châu Á tổ chức “Khóa tập huấn Phẫu thuật nền sọ của Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á Hà Nội 2018”.

 

Tham dự hội thảo có PGS.Takashi Sugawara – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Đại học và Nha khoa Tokyo Nhật Bản; GS.Soichi Oya – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Đại học Saitama; GS. Hidetoshi oigawa – Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Đại học Teikyo – Tokyo, Nhật Bản; GS. Keisuke Onoda – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện đại học Teikyo – Tokyo, Nhật Bản; GS. Mitsuhiro Hasegawa – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, BV Đại học Fujita, Nhật Bản; PGS. Abhidha Shah – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y K.E.M và Seth G.S, India; PGS Yasuhiro Sanada – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Kindai, Osaka, Nhật Bản; TS. Kazumi, Ohmori  Khoa Phẫu thuật Thần kinh và Trung tâm Đột quỵ, Trung tâm tim mạch Nishinomiya Watanabe, Nhật Bản; TS. NAOKI OTANI – Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Trường Y Quốc gia Saitama, Nhật Bản; PGS. Yuichiro Kikkawa – Phó chủ tịch, Khoa PT mạch máu não, Trung tâm Y khoa Quốc tế, Trường Đại học Y khoa Saitama, Nhật Bản; PGS. Takeo Goto  Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Trường Đại học Y khoa Osaka; PGS. Ketano WatanabeBệnh viện trường Đại học Jikei Medila – Tokyo, Nhật Bản.

 

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh cho rằng: mục tiêu của khóa tập huấn là đào tạo các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật ngoại thần kinh, là cơ hội học hỏi cho các bác sĩ phẫu thuật thần kinh, đặc biệt là bác sĩ trẻ. Và đây cũng là Khóa tập huấn Phẫu thuật nền sọ của Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á lần đầu được tổ chức tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh phát biểu tại chương trình

Khóa tập huấn diễn ra với 04 phiên báo cáo với nhiều báo cáo khoa học chuyên sâu về phẫu thuật thần kinh như: Tiếp cận tối thiểu trên xương đá với các khối u màng não lớn cạnh dốc nền; kỹ thuật phẫu tích với các khối u nền sọ; Phẫu thuật với động mạch cảnh trong đoạn quanh mỏm yên; Kỹ thuật mổ và các lưu ý đối với các khối u nền sọ cạnh dốc nền; Tiếp cận qua xương đá với các khối u dây VIII; Tiếp cận ngoài màng cứng với mỏm yên trước – giải phẫu và kỹ thuật mổ; Phẫu thuật nền sọ có hỗ trợ của phẫu thuật nội soi – Phẫu thuật nội nền sọ qua lỗ khóa; Các khối u màng não trên yên; Tạo hình mỏm chum với các phẫu thuật mở nắp sọ dưới chấm; Phẫu thuật qua lỗ khóa với các khối u nền sọ trước…

24 bài báo cáo khoa học được trình bày tại chương trình

Đây là cơ hội học hỏi cho các bác sĩ phẫu thuật thần kinh, đặc biệt là bác sĩ trẻ

 

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia phẫu thuật thần kinh hàng đầu Châu Á đã phẫu thuật trình diễn các ca mổ trên bệnh nhân với phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này được ứng dụng phổ biến trong điều trị các bệnh lý thần kinh và u não.

Chương trình trực tuyến mổ thị phạm trên bệnh nhân

Các chuyên gia phẫu thuật thần kinh hàng đầu Châu Á chụp ảnh lưu niệm

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các kỹ thuật hiện đại trong y học, ứng dụng các phương pháp phẫu thuật mới, hiện đại trong điều trị các bệnh lý nền sọ như: U màng não, u sọ hầu, u tuyến yên… đây là những kỹ thuật mới được áp dụng có tính ứng dụng cao, giảm thiểu các tai biến trong phẫu thuật các bệnh lý nền sọ. Đặc biệt, phương pháp nội soi sọ não được thực hiện đối với nhiều loại bệnh như cắt u tuyến yên, u màng não, u sọ hầu, u trong não thất, u sụn… Việc ứng dụng thường quy kỹ thuật này không chỉ khẳng định khả năng thực hiện những ca phẫu thuật thần kinh phức tạp mà còn giảm giá thành điều trị cho người bệnh.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: